บัตรคนจนแจ็คพอตแตก ยายดวงเฮงรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

บัตรคนจนแจ็คพอตแตก ยายดวงเฮงรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

บัตรคนจนแจ็คพอตแตก ยายดวงเฮงรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายศักย์ ดาหาร คลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าได้รับการประสานจากกระทรวงการคลัง มีประชาชนผู้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย ชาว ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โชคดีได้รับรางวัลที่ 1 มูลค่า 1 ล้านบาท จากการจับสลากรางวัล รูดลุ้นเงินล้าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำวันที่ 16 ธ.ค.60 จึงติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายเจนศักดิ์ อาญารัตน์  ปลัดเทศบาลตำบลจารย์กล่าวว่า หลังได้รับการติดต่อจากคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ ชื่อ ยายเหน็ง อายุ 66 ปี  เป็นผู้โชคดีจากการจับรางวัลรูดลุ้นเงินล้านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรผู้มีรายได้น้อย จึงได้นำเจ้าหน้าสำนักงานคลังจังหวัดฯ ไปแจ้งข่าวดีให้ทราบเป็นการเบื้องต้นแล้วในตอนสายของวันนี้  ขณะที่ตลอดวันที่ผ่านมา มีญาติพี่น้อง ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาจารย์ เดินทางไปแสดงความยินดีกับนางเหน็งตลอดวัน

นางเหน็งกล่าวด้วยความตื่นเต้น และดีใจจนทำอะไรไม่ถูกว่า ไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะเป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัลดังกล่าว ซึ่งจำนวนมากถึง 1 ล้านบาท และถึงขณะนี้ขนาดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคลังจังหวัด และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาแจ้งให้ทราบก็ยังไม่อยากเชื่อ ทั้งนี้ หากได้รับเงินรางวัลแล้ว ก็จะเปิดบัญชีฝากธนาคารไว้ และทำบุญตามสมควร ซึ่งอันดับแรกนี้ จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องสาวที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อนตามที่เคยตั้งใจไว้

นางเหน็งกล่าวว่า จากการที่ตนโชคดีแจ็คพอตบัตรคนจนแตกได้รับรางวัลที่ 1 รับเงินล้านครั้งนี้ คงเป็นเพราะอานิสงส์จากการที่เป็นคนชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือสังคมและให้ทานอยู่เสมอ โดยก่อนหน้านั้นก็เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ และพี่น้องรวม 9 คน จนพ่อแม่เสียชีวิตหมด จึงครองตนเป็นโสด ไม่เคยแต่งงาน อาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว ก็คอยเลี้ยงหลาน เลี้ยงเหลน เพราะกลางวันน้องๆ และหลาน ก็จะออกไปทำนา ไปหาทำงาน ตนก็คอยเป็นคนเลี้ยงหลาน เหลน แทนพ่อแม่เขา จึงไม่มีงานทำ นอกจากปลูกผักสวนครัวเล็กๆน้อยๆ เก็บขายตามหมู่บ้าน พอมีรายได้วันละ 20–30 บาท ให้หลานเหลน ซื้อขนมกิน ขณะที่รายได้ส่วนหนึ่งก็ได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ก็พอเป็นค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟพอดี

อย่างไรก็ตาม โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ฐานะยากจน รายได้ต่ำ โดยตนได้รับเดือนละ 300 บาท ซึ่งได้นำไปรูดเพื่อแลกสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่น ปลากระป๋อง น้ำปลา ผงชูรส ผงซักฟอก ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้รัฐบาลจัดโครงการดีๆอย่างนี้ต่อไป

ด้านนายศักย์ ดาหาร คลังจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจากกระทรวงการคลัง ว่านางเหน็งเป็นผู้โชคดี ซึ่งนับเป็นรายที่ 3 ที่ได้รับรางวัลแจ็คพอต เงินรางวัล 1 ล้านบาท ในรอบ 3 เดือนที่รัฐบาลจัดโครงการรูดลุ้นเงินล้านนี้ ซึ่งจะมีการมอบเงินรางวัลอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า โดยไม่หักภาษีและจะยังได้รับสิทธิ์ผู้มีรายได้น้อยตลอดไป จนถึงสิ้นสุดโครงการในรอบปี หลังจากที่เริ่มมาตั้งแต่ พ.ค.60 - เม.ย.61

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook