ตั๊ก บงกช เคลียร์ดราม่า ใช้เงินสามีบริจาค ก้าวคนละก้าว

ตั๊ก บงกช เคลียร์ดราม่า ใช้เงินสามีบริจาค ก้าวคนละก้าว

ตั๊ก บงกช เคลียร์ดราม่า ใช้เงินสามีบริจาค ก้าวคนละก้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ลูกหนึ่ง "ตั๊ก บงกช" เปิดใจชี้แจงประเด็นร้อน กรณีที่เจ้าตัวร่วมบริจาคเงินกว่า 1,100,000 บาท เข้าโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ของพี่ชายคนสนิท "ตูน บอดี้แสลม" หรือ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" จนถูกชาวเน็ตบางส่วนจิกกัดในทำนองว่า "ใช้เงินสามีทำบุญ"

ซึ่งงานนี้นอกจาก ตั๊ก บงกช จะออกมาชี้แจงถึงที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวว่า เป็นเงินเก็บของตัวเอง และของ "แม่เล็ก" แม่ผู้ซึ่งเป็นที่รักที่ได้ทิ้งเอาไว้ให้ก่อนเสียชีวิตแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังบอกอีกด้วยว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้สึกซีเรียสกับกระแสดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย แต่แค่อยากให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญมากกว่า เพราะจะดีทั้งกับตัวเองและบุคคลอื่นด้วย

ถามถึงดราม่าเรื่องเงินบริจาคเข้าโครงการ “ก้าวคนละก้าว” หลายคนมองว่าไม่ใช่เงินเราแต่เป็นเงินของสามี ?
“ตั๊กก็ได้อธิบายไปแล้วนะคะ ว่าเป็นเงินของคุณแม่ และก่อนแต่งงาน ตั๊กก็มีงานทำ รวมถึงตั๊กยังได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง จันดารา ได้ทำหนังเรื่อง นางฟ้า แถมก่อนหน้านั่นตั๊กก็อยู่ในวงการภาพยนตร์มาก่อน ดังนั้นตั๊กจึงมีเงินเก็บของตั๊กอยู่แล้ว แต่ตั๊กก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แค่เราไม่ได้ลำบาก”

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่เราตั้งใจทำดีแต่กลับต้องมาเจอคนมองในแง่ร้าย ?
“ตั๊กก็ย้อนดูพี่ตูนเป็นตัวอย่าง เพราะขนาดพี่ตูนเขาทำเยอะ เขายังโดนว่า ดังนั้นสิ่งที่เราเจอ เราถือว่าเป็นเรื่องเล็ก ตั๊กไม่รู้สึกแย่เลย แค่อยากให้คนคิดให้ดีกว่านี้มากกว่า เพราะถ้าเขาคิดดี มันก็จะดีกับตัวเขาเอง”

ข้อความไหนที่ทำให้เราตัดสินใจออกมาโพสต์ชี้แจง ?
“มีเพื่อนแคปมาให้อ่านค่ะ เพราะปกติตั๊กจะเป็นคนไม่อ่านคอมเมนท์อยู่แล้ว เนื่องจากพี่ตูนเขาเคยพูดเอาไว้ ว่าเขาเองก็ไม่อ่านคอมเมนท์เหมือนกัน ซึ่งพี่ตูนก็พูดถูก เราเลยเลือกจะไม่อ่านคอมเมนท์บ้าง แต่ว่าพอเพื่อนแคปส่งมาให้เราอ่านแบบนั้น เราก็เลยจำเป็นต้องชี้แจงให้แฟนคลับของเราเข้าใจในอินสตราแกรม”

ทางเจ้าสัวบุญชัย พูดกับเราถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?
“เขาไม่ได้ออกความเห็นอะไรเลยค่ะ เพราะทุกอย่างที่ตั๊กพูดก็เป็นความจริงอยู่แล้ว เราไม่ได้โกหก แต่ถามว่าเรื่องนี้มันบั่นทอนความรู้สึกตั๊กไหม จริงๆ ก็ไม่เลยนะคะ และตั๊กอยากแนะนำให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญกับเราดีกว่า เพราะเขาก็จะได้บุญไปด้วย”

เห็นว่าก่อนหน้านี้เราได้มีโอกาสเจอกับพี่ตูนเป็นอย่างไรบ้าง ?
“เราก็ได้เห็นความเพียร ความอุตสาหะ และก็อุเบกขา หรือความวางเฉยจากพี่ตูน ตั๊กรู้สึกว่าพี่ตูนมีหลายๆ อย่างที่เราควรทำตาม ถึงแม้เราจะทำไม่ได้เท่าเขา แต่ถ้าเรามีแรงบันดาลใจตามเขาก็น่าจะดี”

เราได้บอกคุณแม่ไหม ตอนที่นำเงินของท่านไปบริจาคเข้าโครงการ ?
“วันนั้นพอตั๊กบริจาคเงินเสร็จ ตั๊กก็ไปกรวดน้ำ และก็ไปบอกกับคุณแม่ที่วัด ว่าแม่ตั๊กเอาเงินแม่ไปทำบุญหมดแล้วนะ เพราะเก็บไว้มันก็ไม่มีประโยชน์ หนูเองก็คงไม่กล้านำมาใช้ หนูขอเอาเงินไปทำบุญให้คนอื่นเขาใช้ประโยชน์ดีกว่า พอได้ทำแบบนี้แล้ว เราเองก็สบายใจ”

รู้สึกยังไงบ้างที่ยุคนี้ดาราหลายคนมองว่าโซเชียลไม่มีขอบเขต
“เลือกดูดีกว่า อย่ารู้ทุกอย่างเลย(ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตั๊ก บงกช เคลียร์ดราม่า ใช้เงินสามีบริจาค ก้าวคนละก้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook