พนักงานโรงงานปราจีนฯ รวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัส

พนักงานโรงงานปราจีนฯ รวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัส

พนักงานโรงงานปราจีนฯ รวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวโรงงานบริษัทญี่ปุ่น ที่ปราจีนบุรี กว่า 1,500 คนประท้วงขอเพิ่มโบนัสจาก 2.5 เป็น 3 เดือน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งมีพนักงานบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง  ซึ่งผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ส่งออกต่างประเทศ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  จำนวนกว่า 1,500 คน  รวมตัวกันตั้งเต๊นท์รวม 8 หลัง ประท้วงเรียกร้องขอเพิ่มเงินโบนัส

หลังจากทางบริษัทฯ ประกาศให้โบนัสกับพนักงาน 2.5 + เงิน 7,000 บาท  โดยพนักงานต้องการ 3.0+ 15,000 บาท และเงินพิเศษ ตามอายุงานของพนักงาน 

พนักงานกว่า 1,500 คน  ตั้งเต๊นท์ รวม 8 หลัง  ที่ด้านหน้าทางเข้าบริษัทฯ ปักหลักชุมนุมเรียกร้อง พร้อมร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน สลับการใช้โทรโข่งประกาศให้กำลังใจกัน

โดยการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่รุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ,ทหารและฝ่ายปกครองกว่า 20 ได้รักษาความเรียบร้อยด้านในบริษัทฯ  ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าด้านใน

ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามพนักงานที่ชุมนุม  ทุกคนบอกว่าทำงานมากว่า 18-20 ปี หลังจากแกนนำยื่นหนังสือกับทางบริษัทฯ ตามกฎหมายการชุมนุม แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน  จึงรวมตัวกันประท้วง ซึ่งพนักงานทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  หากไม่ได้ตามที่ต้องการจะไม่ยอมถอย 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมในการประท้วงในวันนี้ (19 ธ.ค.60 )  มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบจากมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี  มาดูแลรักษาความสงบ ให้ซึ่งพนักงานที่ประท้วง ได้รอเจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานมาร่วมหารือกับทางบริษัทและสวัสดิการแรงงาน จ.ปราจีนบุรี ในวันพรุ่งนี่ (20 ธ.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook