เปิดหมดเปลือก เจมส์ เรืองศักดิ์ ชีวิต 19 ปี หลังเหตุการณ์เครื่องบินตก

เปิดหมดเปลือก เจมส์ เรืองศักดิ์ ชีวิต 19 ปี หลังเหตุการณ์เครื่องบินตก

เปิดหมดเปลือก เจมส์ เรืองศักดิ์ ชีวิต 19 ปี หลังเหตุการณ์เครื่องบินตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องหนุ่ม "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" เจ้าของฉายา “เจมส์กระดูกเหล็ก” ในอดีต ผู้ซึ่งเคยผ่านเหตุการณ์เฉียดตาย เมื่อ 19 ปีก่อน กับกรณีเครื่องบินตกกระแทกพื้น สายการบินไทย เที่ยวบินที่ 261 (TG 261) ที่เครื่องบินแอร์บัส เอ 310-300 ทะเบียน HS_TIA กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี โดยมีเจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนั้น

ซึ่งล่าสุดขณะที่ “เจมส์ เรืองศักดิ์” และภรรยา “ครูก้อย นัชชา” ได้ควงแขนกันให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เรียงคิวบันเทิง” เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสย้อนเวลากลับไปเมื่อ 19 ปีก่อน โดยหนุ่มเจมส์ยอมรับว่า กว่าจะกลับมาคุ้นกับเครื่องบินอีกครั้งก็ต้องใช้ระยะเวลาในการขจัดความกลัวนานกว่า 10 ปี แถมทุกวันนี้หากต้องขึ้นเครื่องบินก็จะต้องขอนั่งติดหน้าต่างเสมอ เพื่อจะได้ลดอาการกลัวของตัวเองลงไป

“ถ้าให้เล่าถึงชีวิตของผมตอนนั้น ก็…ขวัญผวาอยู่ช่วงหนึ่งครับเวลาที่ขึ้นเครื่องบินหรือต้องเดินทางไกลๆ เรียกว่ามีความกลัวอยู่มากพอสมควรเลย ซึ่งผมต้องใช้เวลาในการลดความกลัวเกือบ 10 ปีเลยนะ เพราะตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา เวลาเครื่องบินตกหลุมอากาศผมจะกลัวมาก กลัวจริงๆ อุณหภูมิในร่างกายก็จะสูง เหงื่อแตกเยอะมาก เวลาใครพูดอะไรเราก็จะไม่ฟัง เพราะสมาธิของเราคือโฟกัสอยู่กับการกดความกลัวเอาไว้”

“เชื่อไหมว่าครั้งแรกที่ผมขึ้นเครื่องบินหลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นมา 1 ปี ผมต้องกินยานอนหลับ คือมันไม่ไหวจริงๆ แถมเป็นยานอนหลับที่แรงที่สุดด้วย ซึ่งคุณหมอเป็นคนสั่งให้ แต่ปรากฏว่าผมกินไป 4 เม็ด ก็ยังไม่หลับ เพราะเรากลัวมาก พอหลังจากนั้นมาด้วยระยะเวลาที่มันผ่านมาเป็น 10 ปี ความกลัวของเรามันก็ลดลง จนตอนนี้จะ 20 ปีแล้ว ถือว่าความกลัวเหลือน้อยมากแล้วครับ แต่ก็ยังคงระลึกถึงเหตุการณ์นั้นอยู่ เพราะเราสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องเตือนใจในการดำเนินชีวิตของตัวเราเองได้”

“ถึงแม้ตอนนี้ผมจะไม่กลัวเครื่องบินแล้วก็จริง แต่ทุกครั้งที่ขึ้นเครื่องบินผมต้องนั่งติดหน้าต่าง เพราะผมรู้สึกว่าถ้าหากข้างนอกเกิดอะไรขึ้นผมต้องมองเห็น ผมขอเจ้าหน้าที่จริงๆ นะ คือเหมือนเราไม่ปกติเลย เพราะถ้าหากเรามองไม่เห็นว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นอาการกลัวของเราจะหนักมาก”

ส่วนประเด็นล่าสุดที่ เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้อัดคลิปวีดีโอชี้แจงถึงคำถามที่หลายคนมักจะถามอยู่เสมอว่า “หลังจากเหตุการณ์เครื่องบินตกในวันนั้น เจ้าตัวได้ขึ้นเครื่องบินฟรีหรือไม่ ?” ซึ่งครั้งนี้หนุ่มเจมส์ก็ได้ออกมาเคลียร์ทุกข้อสงสัยอีกครั้ง รวมถึงกรณีที่มีคนอ้างในทำนอง เจ้าตัวสละสิทธิ์ขึ้นเครื่องบินฟรีให้กับบุคคลอื่น ให้เราฟังด้วยว่า

“ที่ผมโพสต์คลิปชี้แจงก่อนหน้านี้ก็เพราะผมอยากจะบอกคนหรือบอกเจ้าภาพทั้งหลายว่าผมไม่ได้บินฟรีนะ เพราะบางครั้งผมไปเล่นคอนเสิร์ตเจ้าภาพบางที่เขาก็จะเข้าใจว่า ผมได้ตั๋วฟรีแล้วยังจะมาเอาตั๋วจากเขาอีก คือจะเอา 2 ต่อหรือเปล่า ดังนั้นผมก็เลยอยากจะประกาศให้ชัดเลยว่า ผมไม่ได้บินฟรี บวกกับบังเอิญช่วงนั้นมันมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า มีเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่าเขาแอบอ้าง เขาออกมาให้ข้อมูลว่า เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้บินฟรีจริง แต่เลือกที่จะเซ็นต์ยินยอมยกกรรมสิทธิ์ให้ผู้อื่น (หัวเราะ) ไม่ได้ คือมันไม่ถูกต้องเลย ดังนั้นผมก็เลยต้องออกมาชี้แจงว่าผมไม่ได้เคยสิทธิ์นี้”

“ซึ่งผมเคยถามกับผู้บริหารการบินไทย 2 ครั้ง แล้วนะครับ แต่ท่านก็บอกว่ากติกานี้ไม่มี ไม่มีบันทึกเอาไว้ในกฎของการบิน หรือถ้ามีก็เอามาให้ท่านดูเดี๋ยวท่านจะให้ ซึ่งมันไม่มีครับ ยืนยันครับว่าไม่มี” เจมส์ เรืองศักดิ์ กล่าว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดหมดเปลือก เจมส์ เรืองศักดิ์ ชีวิต 19 ปี หลังเหตุการณ์เครื่องบินตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook