ตูน บอดี้สแลม วิ่งถึงพะเยา ผู้คนนับหมื่นต้อนรับ สมทบเงิน 3.5 ล้าน

ตูน บอดี้สแลม วิ่งถึงพะเยา ผู้คนนับหมื่นต้อนรับ สมทบเงิน 3.5 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนพะเยานับหมื่นต้อนรับ "ตูน บอดี้สแลม" อย่างอบอุ่น พร้อมบริจาคเงินสมทบกว่า 3.5 ล้านบาท พร้อมออกสตาร์ทไปจุดหมายอีก 174 กิโลเมตร

(22 ธ..ค) คณะนักวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งนำโดย ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งจาก อ.งาว จ.ลำปาง เข้าสู่พื้นที่ จ.พะเยาแล้ว ที่ ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา โดยมีประชาชนชาวอำเภอเมืองพะเยา และชาวจังหวัดพะเยา มารอต้อนรับตูนเป็นจำนวนมาก

เมื่อตูนวิ่งมาถึงที่บริเวณบ้านแม่กาท่าข้าม ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา ซึ่งเป็นการวิ่งเซ็ตที่ 4 ของวันนี้ มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา จำนวนมาก มายืนรอต่างเข้ามาแสดงความยินดีถ่ายรูป และมอบเงินให้กับตูน เพื่อเข้าร่วมสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว ขณะเดียวกันพี่ตูนก็ได้มอบเงินเป็นทุกนการศึกษา “พี่ตูนช่วยน้องก้าว” แก่น้องๆ นักเรียนในจังหวัดพะเยาอีกจำนวน 3 ทุนๆละ 10,000 บาทด้วย

ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ได้เริ่มออกวิ่งเซ็ตที่ 5 จากบ้านแม่กาท่าข้าม มาถึง หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งในวันนี้ได้มีเหล่าศิลปินดารามาร่วมวิ่งด้วยกันอย่างคับคั่ง เช่น โน้ส อุดม แต้พาณิช, เวียร์ ศุกลวัฒน์, เบลล่า ราณี และ แอร์ ภัณฑิลา

สำหรับไฮไลท์ของวันนี้ ตูนและคณะได้วิ่งสิ้นสุด เซ็ตที่ 5 ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ประชาชนรวมถึงนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยานับพันคนมายืนรอต้อนรับ พร้อมปรบมือให้กำลังใจอยู่ริมถนน ตูนก็ได้ทักทายและถ่ายรูปพูดคุยกับประชาชนที่นำเงินมามอบให้อย่างเป็นกันเอง แม้สภาพอากาศจะหนาวเย็น

ทั้งนี้ ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา นิสิตนักศึกษาได้ร่วมกันเล่นดนตรี พร้อมร้องเพลง "แสงสุดท้าย" ต้อนรับ ก่อนที่ นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะยา จะมอบเงินจำนวน 3,563,907,71 บาท ให้กับตูนเพื่อเข้าร่วมโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เข้าสวมกอดตูนเพื่อแสดงความดีใจกับการวิ่งการกุศลของตูนในครั้งนี้ด้วย

สำหรับวันนี้ตูนและคณะวิ่งจากอำเภองาว จังหวัดลำปาง ด้วยกันทั้งหมด 5 เซ็ต รวมระยะทางทั้งสิ้น 62.9 กิโลเมตร ซึ่งทางจังหวัดพะเยา ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับตูนและทีมงานไว้ตลอดเส้นทาง ล่าสุด สิ้นสุดเซ็ตที่ 5 มียอดบริจาคล่าสุดรวมกว่า 962 ล้านบาทแล้ว

สำหรับคืนนี้คณะของตูนได้พักที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา 1 คืน โดยในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) จะออกเริ่มวิ่งจากหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ผ่านตัวเมืองจังหวัดพะเยา เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดเชียงรายต่อไป โดยเหลือระยะทางอีกประมาณ 174 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook