อดีตกำนันกลับจากงานแต่ง อีก 50 กม.ถึงบ้าน รถเสยท้ายสิบล้อ ดับ 2 ศพ

อดีตกำนันกลับจากงานแต่ง อีก 50 กม.ถึงบ้าน รถเสยท้ายสิบล้อ ดับ 2 ศพ

อดีตกำนันกลับจากงานแต่ง อีก 50 กม.ถึงบ้าน รถเสยท้ายสิบล้อ ดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ธ.ค.) เมื่อเวลา 02.30 น.  สภ.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ บนถนนเอเชีย 4 ขาล่องใต้ บริเวณ กม. 18 ม. 1 ต.วิสัยเหนือ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จาก รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์และหน่วยกู้ภัยสายชล

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 7-2276 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ไหล่ทางโดยบริเวณด้านท้ายของรถพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีเทา สี่ประตู ทะเบียนป้ายแดง ก-0904 ชุมพร สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินอัดติดอยู่กับท้ายรถบรรทุก

โดยภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 คนทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญโชค อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.นาพญา อ.หลังสวน เป็นคนขับรถคันดังกล่าว มีนายสมหมาย นั่งมาด้านหน้าเบาะซ้าย นายเสริมศักดิ์ เลขาฯนายก อบต.นาพญา นั่งอยู่เบาะหลังด้านซ้าย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวออกจากซากรถ ก่อนนำส่ง รพ.ชุมพร

ส่วน นายอเนก อดีตกำนัน ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร และนายสมมาตร ซึ่งนั่งช่วงกลางของเบาะและชิดประตู คาดว่าไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ถูกแรงกระแทกจากการชน ทำให้ศีรษะกระดูกหัก  ผู้เสียชีวิตคาที่ทั้งคู่

จากการสอบสวน นายบัญชา อายุ 58 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ เล่าให้ฟังว่า ตนเองขับมาบรรทุกสินค้ามาจากรุงเทพฯ เพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างขับรถมาใช้เลนซ้ายมาโดยตลอด จนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังตูมใหญ่ คิดว่ายางระเบิด จะค่อยประคองรถเข้าชิดไหล่ทาง จนจอดสนิท จึงเปิดประตูลงมาดูก็พบว่ามีรถยนต์ชนอัดท้าย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน นายสายันต์ อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งหมด เป็นอดีตกำนันและอดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน ต.นาพญา อ.หลังสวน โดยทั้งหมดได้เดินกลับมาจาก จ.จันทบุรี หลังไปร่วมเป็นเกียรติในงานแต่งงานลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้านใน ต.นาพญา โดยเดินทางไปกัน จำนวน 4 คัน และรถคันที่เกิดเหตุ เป็นรถคันแรกที่ออกเดินทางกลับ ส่วนตนเอง ขับรถตู้ บรรทุกพ่อเจ้าบ่าวและคนที่ไปร่วมงานตามหลังมาห่างๆ

ขณะที่ นายวิเชียร อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านและเป็นเจ้าภาพงานแต่ง เปิดเผยด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นและเป็นผู้นำท้องที่ ที่ทำงานร่วมกันในพื้นที่

รู้สึกดีใจที่ทุกคนให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานแต่งลูกชายของตนเอง ถึงไกลถึง จ.จันทบุรี แต่ก็รู้สึกเสียใจที่เหลืออีกไม่ถึง 50 กม.ก็จะถึงบ้านกันแล้ว แต่ต้องมาประสบเหตุจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook