วลีเด็ด ประโยคฮอต จากข่าวและโลกออนไลน์ แห่งปี 2560

วลีเด็ด ประโยคฮอต จากข่าวและโลกออนไลน์ แห่งปี 2560

วลีเด็ด ประโยคฮอต จากข่าวและโลกออนไลน์ แห่งปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2560 กำลังจะผ่านพ้นไป ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย หลายข่าว หลายประเด็นกลายเป็นกระแสร้อน ขณะที่โลกออนไลน์ก็กลายเป็นจุดศูนย์กลางของการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย ซึ่งบางอย่างกลายเป็นคำพูดฮิตติดปากของคนไทย และนี่คือ วลีเด็ด ประโยคฮอต จากข่าวและโลกออนไลน์ แห่งปี 2560

Facebook ที่นี่มัน สุราษฎร์ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค เจ้าของวลีฮิต “พี่ตูนสูญแล้ว”

เป็นคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ไปเยอะมากเลยทีเดียว กับคลิปของเด็กนักเรียนชาย ซึ่งสวมชุดลูกเสือ กำลังบันทึกภาพวิดีโอของตัวเองในขณะที่รอ “พี่ตูน” และคณะจากโครงการก้าวคนละก้าวที่กำลังวิ่งบนถนนใน จ.สุราษฎร์ธานี

โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปของ ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 เด็กนักเรียนชายสวมชุดลูกเสือ บันทึกภาพวิดีโอของตัวเอง ในขณะที่รอ "ตูน บอดี้สแลม" และคณะโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่บริเวณเชิงสะพานท่าทอง ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่ง "น้องมาร์ค" อัดคลิปขณะพยายามห้ามเพื่อนๆ และประชาชนคนอื่น ไม่ให้ยืนล้ำเส้นสีขาวริมถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่ตูน แต่ระหว่างนั้นพี่ตูนได้วิ่งผ่านเจ้าตัวไปแล้ว จนต้องรีบวิ่งตาม และมีวลีเด็ดที่หลายคนเอ็นดูคือ “พี่ตูนสูญแล้ว”

Sanook Newsตูน บอดี้สแลม

ต้องชื่นชมจริงๆ สำหรับ ตูน บอดี้สแลม ซึ่งกลายเป็นฮีโร่ของคนไทย จากการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยระหว่างที่ตูนและคณะโครงการก้าวคนละก้าว ได้เดินทางมาทำกิจกรรมที่ โรงเรียนวัดปากระวะ ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

ตูน บอดี้สแลม ได้กล่าวผ่านโทรโข่งแสดงความขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันก้าวด้วยการบริจาค และต้องขอโทษที่ไม่สามารถเซ็นกีต้าร์ทุกตัว หรือเซลฟีได้กับทุกคน และต้องขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถไปรับบริจาคถึงมือได้ทุกคน

โดยระบุว่า “ผมไม่ใช่ฮีโร่ แต่ฮีโร่ตัวจริงคือคุณหมอ คุณพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน นี่คือฮีโร่ที่แท้จริง ส่วนผมนั้นเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมโยงน้ำใจคนไทยทุกคนเท่านั้น”

Sanook Newsแก๊งยันหว่าง ขณะอาละวาดบน สน.สายไหม

นายโสภณ อายุ 36 ปี, นายรัตนเทพ อายุ 21 ปี, นายปกรณ์ อายุ 24 ปี และนายสิทธิชัย อายุ 24 ปี สมาชิกแก๊งยันหว่าง ซึ่งถูกเด็กปั๊มห้ามสูบบุหรี่ภายในปั๊มน้ำมัน เป็นเหตุให้กลุ่มคนดังกล่าวไม่พอใจ กระทั่งลุกลามมาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม

และเมื่อถูกคุมตัวมาที่ สน.สายไหม ทั้งหมดคล้ายอยู่ในอาการมึนเมา ไม่ยอมรับทราบข้อกล่าวหาและยังเดินป่วนทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทั้งท้าทายและหาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา พร้อมตะโกนว่า “สายไหมได้หมด” นอกจากนี้ยังได้ทำลายข้าวของ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ หลอดไฟ ได้รับความเสียหาย

ก่อนที่ทั้งหมดจะลงจากโรงพักไป และเมื่อพบว่ารถซึ่งมีเจ้าหน้าที่อาสานำมาส่ง มีสภาพกระจกมีรอยแตกร้าวพังยับ ก็เกิดการโต้เถียงกันระหว่างกลุ่มอาสากับกลุ่มลูกชายและเพื่อนๆ จนกระทั่งนายโสภณ วัย 36 ปี นอนจมกองเลือดและสลบไปข้างโรงพัก

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นนี้ชื่อว่าแก๊งยันหว่าง อยู่ย่านคลองสี่ มีประวัติ เมาสุรา ทำลายทรัพย์สิน ต่อสู้เจ้าพนักงานและมีคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 

ครูจอมทรัพย์Sanook News

จากกรณี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ที่ยื่นร้องศาลขอรื้อฟื้นคดีที่ถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในคดีขับรถชนคนตายโดยประมาท โดยครูจอมทรัพย์ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ก่อเหตุนั้น

โดยขณะที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีดังกล่าวอย่างร้อนแรง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 พล.ต.อ.ดร. ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานคดีครูจอมทรัพย์ เผยว่า เรื่องที่ครูจอมทรัพย์ขอรื้อฟื้นมันเป็นสิทธิ์ แต่หากมีคนหาประโยชน์ในส่วนนี้ทางตำรวจต้องดำเนินการ ซึ่งไม่ได้มุ่งทำร้ายใครหรือปกป้องใคร หากลูกน้องผิดก็ต้องลงโทษ

"อยากให้สังคมได้ฉุกคิดเวลามีเรื่องราวต่างๆ ปรากฏตามสื่อ โดยส่วนตัวต้องขอโทษพี่น้องประชาชนด้วยที่กำลังดูทีวี ดูเรื่องราวต่างๆ แล้วอิน บางคนอาจน้ำตาไหล มีผมไปเตะปลั๊กเข้า ทีวีมันดับ ก็ขอโทษด้วย"

ในเวลาต่อมา ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 โดยให้ยกคำร้องของนางจอมทรัพย์ เนื่องจากศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์ที่นำสืบไม่น่าเชื่อถือ และไม่ใช่พยานหลักฐานใหม่ รวมทั้งยังมีพิรุธ จึงมีความเห็นให้ยกคำร้อง

Sanook Newsพิชญ์ กาไชย โฟร์ ศกลรัตน์

กลายเป็นประเด็นบานปลายไปเลย เมื่อนักร้องสาว โฟร์ ศกลรัตน์ ได้ไปออกรายการ คลับฟรายเดย์ โชว์ และได้พูดถึงอดีตเรื่องราวความรัก ตอบคำถาม และเล่าถึงแฟนเก่ากับความรัก 6 ปี ที่จบลงแบบไม่ค่อยสวย เพราะเชื่อใจมาตลอด แต่กลับเห็นฝ่ายชายอยู่กับผู้หญิงคนอื่น และมีประโยคหนึ่งที่เธอพูดว่า "เราก็เพอร์เฟกต์ในระดับหนึ่งแล้ว"

ก่อนที่ ดาราหนุ่ม พิชญ์ กาไชย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Khunpitt ว่า "ก็ว่าไม่....เราก็เพอร์เฟกต์ในระดับหนึ่งแล้วเด้อ" พร้อมอีโมชั่นมองบน และติดแฮชแท็ก #ต่ำตมไม่หยุด ขณะที่แฟนสาวคนปัจจุบัน พลอย หอวัง ได้เมนชั่นตอบว่า "Perfect แค่ไหนถามใจเธอดู" พร้อม gif ผู้หญิงมองบน

ก่อนที่เรื่องราวดราม่าจะบานปลาย นำไปสู่การขุดคุ้ยเรื่องราวความรักของทั้งคู่มากมาย รวมถึงดาราสาวอีกคน ซึ่งถูกพาดพิงว่าน่าจะเป็นผู้หญิงที่โฟร์เห็นอยู่กับพิชญ์

ซึ่งในเวลาต่อมา พิชญ์ กาไชย ได้ชี้แจงว่า ไม่ได้ว่าอดีตแฟนสาว แต่คำว่า ต่ำตม คือประโยคที่ตนและเพื่อนๆ ชอบพูด และเมื่อ 2 เดือนก่อนตนยังได้คุยกับโฟร์อยู่เลย

Sanook News

จากกรณี นายนวพล หรือ ปอนด์ วัย 17 ปี เสียชีวิตจากกระสุนปืนของ นายสุเทพ วิศวกร วัย 50 ปี ที่ยิงป้องกันตัวจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ย่านถนนอ่างศิลา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

ซึ่งต่อมา เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4 ได้เผยแพร่คลิปความยาว 3 นาที ซึ่งระบุว่า เป็นภาพจากกล้องหน้ารถของนายสุเทพ ขณะที่นายสุเทพขับรถออกมาตามเส้นทางถนนอ่างศิลา ก่อนจอดริมถนน สามแยกครกใหญ่ จากนั้นรถตู้คันหนึ่งเข้ามาจอดปาดหน้า ก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นลงจากรถ ตรงมาที่รถของนายสุเทพ และเกิดการโต้เถียงกัน

โดยกลุ่มวัยรุ่นได้พูดกับนายสุเทพว่า "...เก๋าเหรอ" ก่อนที่จะมีเสียงปืน และกลุ่มวัยรุ่นล่าถอยออกจากรอบรถ โดยภรรยาของนายสุเทพ ได้พยายามพูดให้สามีส่งปืนมาให้ตนเอง แต่นายสุเทพไม่ยอม

Facebook The Mask Singerเป๊ก ผลิตโชค หน้ากากจิงโจ้

สร้างประโยคฮิต "งงเด้ งงเด้" ไปทั้งประเทศโดยไม่ได้ตั้งใจ สำหรับ เป๊ก ผลิตโชค ซึ่งกลับมาโด่งดังห้างแตกในปีนี้ จากการไปออกรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่นที่ 1 ทางช่องเวิร์คพอยท์ ด้วยการเป็นหน้ากากจิงโจ้

ซึ่งหนุ่มเป๊ก ได้เคยไลฟ์สดบอกถึงที่มาของคำว่า งงเด้ เอาไว้ว่า ในรายการให้ลองแร็พสดเพราะคิดว่าภายใต้หน้ากากจิงโจ้ คือชิน ชินวุฒ โดยหนุ่มเป๊กเริ่มด้นสดการแร็พ จากนั้นก็แร็พมั่วไปเป็น "งงเด้ งงเด้"

Sanook Newsนางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว 1 ในผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม

จากกรณีข่าวสะเทือนขวัญ กับการฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา หรือ น้องแอ๋ม สาวคาราโอเกะวัย 22 ปี แล้วนำไปฝังดิน ที่ ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ คือ นางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว, นางสาวกวิตา หรือ เอิร์น, นางสาวอภิวันท์ หรือ แจ้ และ นายวศิน หรือ นิว

ก่อนหน้านี้ ในระหว่างการติดตามจับกุมผู้ต้องหา นางสาวประภาศิริ อายุ 34 ปี พี่สาวของเปรี้ยว ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ระหว่างการสัมภาษณ์สดนั้น พิธีกรดำเนินรายการ ได้ถามพี่สาวของเปรี้ยวว่า ถ้าวันนี้เปรี้ยวฟังอยู่ อยากบอกอะไรกับเปรี้ยว

โดยพี่สาวของเปรี้ยว กล่าวว่า "ถ้าฟังอยู่ก็อยากบอกว่า กลับมารับโทษเถอะ กลับมาเลย ไม่ต้องกลัวอะไร มอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คำว่าโทษประหารน่ะมันไม่มีหรอกเปรี้ยว..."

Sanook Newsพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ขณะที่สังคมกำลังวิจารณ์ การเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของ น้องเมย ภคพงษ์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 อยู่นั้น ต่อมา เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

การเสียชีวิตของ น้องเมย สาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นเกิดจากสุขภาพของน้องเมยเอง และยืนยันว่าไม่มีการซ้อมเกิดขึ้น และโรงเรียนฯ ก็ไม่ได้ปิดบังข้อมูลใดๆ ส่วนข้อสงสัยว่าหากสุขภาพไม่ดี และมีโรคประจำตัว เหตุใดจึงสามารถสอบผ่านเข้าเรียนได้นั้น ตนเองก็ต้องการที่จะทราบรายละเอียดเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่บันทึกประจำวันของน้องเมย ระบุว่ามีการซ่อม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกคนที่เข้าเรียนจะต้องเตรียมใจยอมรับว่าต้องมี การซ่อม หรือ ธำรงวินัย เกิดขึ้นทุกรุ่น หากทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน "ผมก็เคยโดนซ่อมจนเกินกำลังจะรับได้ จนสลบไปเหมือนกัน แต่ผมไม่ตาย" พลเอกประวิตร กล่าว

Sanook News

วิจารณ์กันยับเลยทีเดียว กับกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์สุดเดือดระหว่างตำรวจทุ่งมหาเมฆ กับ เด็กวัยรุ่น กำลังมีปากเสียงกัน เนื่องจากตำรวจได้เรียกวัยรุ่น ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย

แต่ปรากฏว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวได้พูดจาหยาบคาย พร้อมด่าทอตำรวจ และถุยน้ำลายใส่ ก่อนจะพูดกับตำรวจว่า "มึงถอดเครื่องแบบมาต่อยกับกูป่ะ" ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีแม่ของวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ร่วมด่าตำรวจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook