สารวัตรป่วยซึมเศร้า เขียนจดหมายลาก่อนยิงตัวตายใน สตช.

สารวัตรป่วยซึมเศร้า เขียนจดหมายลาก่อนยิงตัวตายใน สตช.

สารวัตรป่วยซึมเศร้า เขียนจดหมายลาก่อนยิงตัวตายใน สตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สารวัตรเครียด เขียนจดหมายลา ก่อนจ่อยิงตัวเอง เสียชีวิตในห้องทำงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ - จนท.เร่งสอบเหตุ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เกิดเหตุอยู่ ห้องทำงานบริเวณ ตึก 5 ชั้น 7 พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ นอนพาดกับเกาอี้พับ ที่ศีรษะมีรองรอยกระสุนปืน และที่พื้นที่เลือดไหลนอง

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ พ.ต.ต.สหัสวรรษ พันธ์เกตุ สารวัตรฝ่ายแต่งตั้ง สำนักงานกำลังพล ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ใกล้ตัวผู้ตาย และจากการตรวจสอบ พบจดหมายที่ถูกเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า "ขออโหสิกรรมให้ด้วย เพราะความซึมเศร้าเกินไป" ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร และจะเร่งหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์มีนายตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิตในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิต คือ พ.ต.ต.สหัสวรรษ พันธ์เกตุ สารวัตรฝ่ายแต่งตั้ง สำนักงานกำลังพล เป็น นรต.รุ่นที่ 63 ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และ ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน ร่วมชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิต และเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบหาสาเหตุและทำสำนวนไต่สวนชันสูตรพลิกศพ พร้อมฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ พ.ต.ต.สหัสวรรษ ด้วย เพราะเท่าที่สอบถามผู้บังคับบัญชา ทราบว่า พ.ต.ต.สหัสวรรษ เพิ่งทำงานได้ประมาณ 1 ปี และมีความตั้งใจในการทำงานมาก และเป็นนายตำรวจที่อนาคตไกล พร้อมกันนี้จะได้ดูแลเรื่องสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือกับครอบครัวอย่างเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook