"ตูน" วิ่งถึงแม่สาย มุ่งด่านท่าขี้เหล็ก รพ.ขอนแก่นมอบ 4.4 ล้าน

"ตูน" วิ่งถึงแม่สาย มุ่งด่านท่าขี้เหล็ก รพ.ขอนแก่นมอบ 4.4 ล้าน

"ตูน" วิ่งถึงแม่สาย มุ่งด่านท่าขี้เหล็ก รพ.ขอนแก่นมอบ 4.4 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตูน บอดี้สแลม" พร้อมคณะ วิ่งเข้าเขต อ.แม่สาย จ.เชียงราย มุ่งหน้าด่านท่าขี้เหล็ก คนมีชื่อเสียงร่วมคับคั่ง ยอดบริจาคพุ่ง 1,100 ล้าน ขณะที่ ผอ.รพ.ขอนแก่น พร้อมทีมแพทย์ นำเงิน 4.4 ล้านบาท สมทบโครงการก้าว

(25 ธ.ค.) บรรยากาศการวิ่งวันที่ 55 หรือ วันสุดท้ายในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ ตูน บอดี้สแลม ในวันนี้ ตูนและคณะได้เริ่มออกวิ่งจากจุดเริ่มต้นเซ็ตแรกท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น จากแขวงทางหลวงเชียงราย มุ่งหน้าไปยังป้ายเหนือสุดแดนสยาม บริเวณ ด่านท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย รวมระยะทางตลอดการวิ่งในวันนี้คือ 61.50 กิโลเมตร

ซึ่งล่าสุด ตูน ได้วิ่งเข้าเขต อ.แม่สาย แล้วเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา รวมระยะทาง ประมาณ 2,196 กิโลเมตร โดยมีชาวเชียงรายจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจ ร่วมบริจาค และ ถ่ายภาพร่วมกับนักร้องดังกันอย่างเนืองแน่น โดยวันนี้พบมีดารานักแสดงและบุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนมากมาร่วมวิ่ง นาย ณภัทร เสียงสมบุญ, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, โก๊ะตี๋ อารามบอย, บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, โน้ส อุดม แต้พานิช และ บัวขาว บัญชาเมฆ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยอดบริจาคล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ในเว็บไซต์ก้าวคนละก้าว พบว่าพุ่งสูงถึงกว่า 1,107,000,000 บาท แล้ว

ขณะที่โรงพยาบาลขอนแก่น พญ.นาตยา มิลล์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยทีมแพทย์ และผู้บริหารของโรงพยาบาลขอนแก่น ได้เดินทางจาก จ.ขอนแก่น ไปยัง จ.เชียงราย เพื่อร่วมแสดงความยินดี และให้การต้อนรับ ตูน บอดี้สแลม เนื่องจาก รพ.ขอนแก่น เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลทั่วทั้งประเทศ ที่จะได้รับการสนับสนุนจากโครงการก้าวคนละก้าว

โดยในการเดินทางของคณะผู้บริหาร รพ.ขอนแก่น ครั้งนี้ ยังคงมีการนำเงินที่ได้จากการรับบริจาคสมทบโครงการก้าวคนละก้าว ทั้งจากการขายเสื้อ และการวิ่งระดมรับบริจาคเงินทั้งจังหวัดขอนแก่น จำนวนทั้งสิ้น 4,467,343.21 บาท มอบให้กับ ตูน ด้วย ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ตูนจะวิ่งเข้าสู่จุดหมายที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยในเวลาประมาณ 17.00 น. จะมีพิธีการส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ พญ.นาตยา กล่าวต่อว่า ต้องขอขอบ ตูน บอดี้สแลม ที่ทำในสิ่งที่ยากให้เป็นเรื่องจริง โดยเงินจากโครงการก้าวคนละก้าวของตูน จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ในปัจจุบันมีจำนวนมาก ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและมีมากกว่า 1 เครื่อง รองรับผู้ป่วยไม่ใช่เฉพาะที่จังหวัดขอนแก่นเท่านั้น แต่จังหวัดในละแวกใกล้เคียงที่เดินทางมารับการรักษาก็จะได้ประโยชน์ในจุดนี้ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook