ผบ.ตร. ยันจับชายมาเลย์พกปืนขึ้นเครื่องบินไม่โยง บึ้มยะลา

ผบ.ตร. ยันจับชายมาเลย์พกปืนขึ้นเครื่องบินไม่โยง บึ้มยะลา

ผบ.ตร. ยันจับชายมาเลย์พกปืนขึ้นเครื่องบินไม่โยง บึ้มยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน จับชายชาวมาเลเชียพกปืนบนเครื่องบิน ไม่โยงลอบบึ้มยะลา เชื่อคนร้ายต้องการแสดงศักยภาพ กำชับทุกพื้นที่เข้มช่วงปีใหม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายจุดเมื่อคืนวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ ได้มีการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอย่างต่อเนื่องและเข้มแข็งอยู่แล้ว แต่ในบางโอกาสผู้ก่อความไม่สงบก็จะหาจังหวะช่องว่างของแต่ละเทศกาล ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าผู้ก่อเหตุอาจมีจุดมุ่งหมายต้องการแสดงบางสิ่งบางอย่างให้รู้ว่ายังมีศักยภาพอยู่

จึงอาศัยโอกาสในช่วงเทศกาลคริสต์มาสก่อความไม่สงบขึ้น อาจเป็นพวกกลุ่มใหม่ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ต้องการสร้างผลงาน 

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการจับกุมชายชาวมาเลเซียที่พยายามพกอาวุธปืนขึ้นเครื่องบินของสายการบินไทยที่จะออกเดินทางจากนครการาจี มายังกรุงเทพฯ หรือไม่นั้น อาจไม่แน่ว่าจุดหมายปลายทางจะอยู่ที่ประเทศไทย เพราะอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นการเข้ามาเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น

เนื่องจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนดังกล่าวไม่เคยเดินทางมาที่ประเทศไทย หรือยังไม่พบจุดเชื่อมโยงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยพร้อมยืนยันที่ผ่านมามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางการมาเลเซียมาโดยตลอด และแนวทางการสืบสวนไม่มีความเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุที่สามจังหวัดชายแดนใต้

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีการเผารถทัวร์ในช่วงก่อนหน้านี้หรือไม่ ยังต้องตรวจสอบความชัดเจนหลายๆ อย่างในที่เกิดเหตุ จึงยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ในพื้นที่ชายแดนใต้และพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศว่า ได้สั่งกำชับให้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้อย่างเต็มที่ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook