อดีตตำรวจขอตรวจ DNA นำผลเทียบลอตเตอรี่ 30 ล้าน

อดีตตำรวจขอตรวจ DNA นำผลเทียบลอตเตอรี่ 30 ล้าน

อดีตตำรวจขอตรวจ DNA นำผลเทียบลอตเตอรี่ 30 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ตร. พร้อมทนาย มาขอตรวจ DNA ที่นิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำผลไปเทียบเคียงกับลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท เมืองกาญจนบุรี

ร.ต.ท.จรูญ อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ทนายความเดินทางเข้าพบ นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจ DNA และลายนิ้วมิอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบ กับลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด วันที่ 1 พ.ย. 2560 มูลค่า 30 ล้านบาท

หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ประสานมา ให้ ร.ต.ท.จรูญ มาตรวจ DNA แต่ทาง ร.ต.ท.จรูญ มีความประสงค์จะให้สถาบันนิติวิทยาศาตร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่น่าเชื่อถือทำการตรวจสอบ DNA วันนี้จึงเดินทางมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐาน 

ขณะที่ นายษิทรา เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่รับการนัดจากพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจ DNA ยืนยัน ซึ่งทาง ร.ต.ท.จรูญ มีความพร้อม ตั้งแต่แรกแต่มีเงื่อนไข ที่ต้องตรวจกับหน่วยงานกลางคือนิติวิทยาศาตร์เพราะไม่มั่นใจ นิติวิทยาศาตร์ของตำรวจจังหวัดกาญจนบุรี 

สำหรับขั้นตอนในวันนี้ รอเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานลายนิ้วมือ และ DNA ไปเปรียบเทียบกับ ลอตเตอร์รี่ ก็เป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่

ส่วนประเด็นที่ตำรวจไปขออายัดเงินในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ นั้น ตั้งข้อสังเกตุว่า ตำรวจไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ

ดังนั้น คู่กรณี คือ นายปรีชา อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษ จึงได้ไปยื่นฟ้องแพ่ง ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกับขอไต่สวนฉุกเฉิน และขอให้ศาลมีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีไว้ก่อน ซึ่งเรื่องนี้ ตนเองได้ไปยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.ให้ตรวจสอบเรื่องวินัย นายตำรวจที่เข้ามาเกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้ เรื่องพยานซึ่งเป็นแม่ค้า ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนว่า ครูปรีชาไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม แต่ตอนหลังมาให้ปากคำกับตำรวจ ว่า ครูไม่ได้กดเงินจากตู้เอทีเอ็มจริง ซึ่งตรงนี้มีเอกสารหลักฐานยืนยันและจะขอให้การในชั้นศาล 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook