ครูพาลูกสาวทวงคดี ผอ.อดีตพ่อเลี้ยงแอบถ่ายอาบน้ำ 7 เดือนยังเงียบ

ครูพาลูกสาวทวงคดี ผอ.อดีตพ่อเลี้ยงแอบถ่ายอาบน้ำ 7 เดือนยังเงียบ

ครูพาลูกสาวทวงคดี ผอ.อดีตพ่อเลี้ยงแอบถ่ายอาบน้ำ 7 เดือนยังเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูกาฬสินธุ์พาลูกสาวเข้าทวงถามความคืบหน้ากรณีตั้งกรรมการสอบวินัย ผอ.โรงเรียน อดีตพ่อเลี้ยงแอบถ่ายคลิปอาบน้ำ ผ่านมาเกือบ 7 เดือน แต่เรื่องยังเงียบ

จากกรณีข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ พาลูกสาววัย 19 ปี เข้าร้องทุกข์กับกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ ว่า ลูกสาวถูกอดีตสามีใหม่ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใช้โทรศัพท์แอบถ่ายภาพและถ่ายคลิปขณะอาบน้ำ และยังลวนลามมานานหลายปี จึงได้เข้าร้องเรียนกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 หรือ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 และแจ้งความกับตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์

กระทั่งต่อมามีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนั้นผู้อำนวยการโรงเรียนได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กับพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทางศึกษาธิการจังหวัดจะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเป็นการผิดจรรยาบรรณ หรือจริยธรรมหรือไม่ จะต้องพิจารณาก่อน ทั้งนี้คณะกรรมการของศึกษาธิการจะดำเนินการสอบวินัย โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน แต่เรื่องดังกล่าวได้ผ่านมาเกือบ 7 เดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

กระทั่งล่าสุดวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ที่สำนักงานศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ข้าราชการครูและลูกสาวผู้เสียหายได้เดินทางมาเข้าพบนายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวและการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย หลังจากที่แม่ลูกยังไม่ได้รับการรายงานความคืบหน้ามาเป็นเวลานาน

โดยทางศึกษาธิการจังหวัดได้ชี้แจงให้ทราบเกี่ยวกับขั้นตอนในการดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งให้คำตอบสองแม่ลูกว่าในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2561 ก็จะสามารถสรุปเรื่องทั้งหมดได้ โดยขณะนี้ยังเป็นขั้นตอนของคณะกรรมการดำเนินการอยู่โดยไม่ละเลย

ข้าราชการครู กล่าวว่า วันนี้เป็นการเข้ามาติดตามทวงถามความคืบหน้าของการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผอ.โรงเรียน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและปกป้องศักดิ์ศรีของลูกสาว หลังจากมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วเวลาผ่านมานานกว่า 7 เดือน แต่ตนและลูกสาวยังไม่ได้รับการแจ้งถึงความคืบหน้า เนื่องจากอดีตพ่อเลี้ยงมีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน จึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายไป และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการ เพื่อความเป็นธรรม และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดด้วย

นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบวินัยขั้นร้ายแรงไปแล้ว และกรรมการก็ได้ลงพื้นที่สอบสวนกรณีความผิดจากพยานแวดล้อมต่างๆ มาจนครบหมดแล้ว ตอนนี้เหลือแต่ประชุมลงความเห็น โดยจะอ้างข้อกฎหมาย เพื่อที่จะนำเสนอต่อคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือ กศจ. คาดว่าในช่วงปลายเดือนมกราคม 2560 จะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุม และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ก็จะเรียบร้อย

ซึ่งทางคณะกรรมการนั้นได้เร่งดำเนินการให้จนทำการเก็บหลักฐานและรวบรวมมาไว้ทั้งหมดแล้ว แต่การสอบสวนต้องใช้เวลา เพราะต้องสอบพยานหลายคน อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้ถูกร้องซึ่งเป็นผู้เสียหาย และผู้ถูกร้อง โดยยึดหลักความเป็นจริง ความถูกต้อง ความเป็นธรรม และตรงไปตรงมา แต่ต้องอ้างข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริง เพื่อประกอบการพิจารณาของ คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook