ศรีวราห์ ส่งกองพิสูจน์หลักฐานดูภาพ "ยิ่งลักษณ์" ช็อปปิ้งที่อังกฤษ ตัดต่อหรือไม่

ศรีวราห์ ส่งกองพิสูจน์หลักฐานดูภาพ "ยิ่งลักษณ์" ช็อปปิ้งที่อังกฤษ ตัดต่อหรือไม่

ศรีวราห์ ส่งกองพิสูจน์หลักฐานดูภาพ "ยิ่งลักษณ์" ช็อปปิ้งที่อังกฤษ ตัดต่อหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีวราห์ ส่งภาพ "ยิ่งลักษณ์" ช็อปปิ้งที่อังกฤษ แชร์ในโซเชียลมีเดียให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่ พร้อมเร่งแกะรอย

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยหลบหนีในคดีจำนำข้าว ว่า ในวันนี้ที่มีภาพปรากฎในสื่อว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ปรากฎตัวอยู่ในประเทศอังกฤษนั้น ได้สอบถามกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้ประสานไปทางอินเตอร์โพลแล้ว ยังไม่มีข้อมูลเป็นทางการ และรัฐบาลไม่ยืนยันว่านางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ตามสถานที่ที่ปรากฎในสื่อหรือไม่

ส่วนที่นางสาวยิ่งลักษณ์ถูกเพิกถอนหนังสือเดินทาง นั้น ไม่ทราบว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ในต่างประเทศ จะใช้หนังสือเดินทางประเทศไหนหรือสิทธิ์ใด แต่ในทางหลักฐาน ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทย ยังถือว่าอยู่ในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ อินเตอร์โพล หรือ ตำรวจสากล ยืนยันว่ายังไม่พบตัวนางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ต่างประเทศ ส่วนจากภาพถ่ายไม่สามารถคาดเดาหรือวิเคราะห์ได้ยากว่าเป็นภาพใหม่หรือไม่ หรือภาพตัดต่อหากอยากทราบว่าตัดต่อหรือไม่ ก็จะส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานต่อไป

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุอีกว่า ในส่วนของการส่งผู้ร้ายข้ามแดน นั้นต้องดูพาสปอร์ต ว่าถือของสัญชาติใด โดยยอมรับอาจมีปัญหาเรื่องการปฏิบัติ ในเรื่องข้อกฎหมายระหว่างประเทศ

ขณะที่ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ระบุถึงกรณีที่มีรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปรากฎตามการรายงานข่าวของสื่อมวลชนว่า ตั้งเเต่มีการอ่านคำพิพากษาลับหลังมาก็ยังไม่สามารถติดต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์เลยสักครั้ง

สำหรับรูปที่บอกว่ามีการอยู่ที่ประเทศใดนั้นก็ทราบจากการรายงานข่าวของสื่อมวลชน ส่วนคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในขณะนี้ถือว่าสิ้นสุดตามคำพิพากษาของศาลฎีกาฯนักการเมืองที่ลงโทษจำคุก 5 ปีไปเรียบร้อยเเล้ว เนื่องจากทางอัยการโจทก์ ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาเเละไม่ได้ขอขยายระยะเวลายื่นอุทธรณ์คำพิพากษาออกไป เมื่อครบกำหนด 30 วัน คดีจึงถือเป็นที่สิ้นสุด

ส่วนเรื่องการส่งคำพิพากษาฉบับเต็มไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์เเล้วหรือไม่ นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ไม่ได้ส่งไป เเละไม่ได้ติดต่อ และคำพิพากษาศาลฎีกาฯสามารถเปิดดูได้ทางเว็ปไซต์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ย่อมสามารถเปิดดูได้เองหากประสงค์ที่จะดูคำพิพากษาศาลฎีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook