ไฟไหม้หอพักเด็กชาวเขาอ่างทอง หนีตายกว่า 100 ชีวิต

ไฟไหม้หอพักเด็กชาวเขาอ่างทอง หนีตายกว่า 100 ชีวิต

ไฟไหม้หอพักเด็กชาวเขาอ่างทอง หนีตายกว่า 100 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้หอพักเด็กชาวเขา วัดตาลเจ็ดช่อ จ.อ่างทอง เด็กวิ่งหนีตายกว่า 100 ชีวิต รอดหวุดหวิด

เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) ร.ต.อ.มานิต นาคไพบูลย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หอพักเด็กชาวเขาวัดตาลเจ็ดช่อ ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงประสานรถดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลตลาดกรวดและรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุพบเด็กชาวเขาจำนวนมากวิ่งหนีไฟอยู่บริเวณคันดินกั้นน้ำ ด้านข้างวัด และศาลาปูนชั้นเดียวหลังคาสูงภายในห้องนอนขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร โรงนอนเด็กหญิงชาวเขา มีเตียงนอนพร้อมเสื้อผ้าจำนวนมากกำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายประไพร ทัศนานุรักษ์ อายุ 60 ปี ผู้ดูแลหอพัก ให้การเบื้องต้นว่า บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นหอพักเด็กหญิงชาวเขาที่พักห้องดังกล่าวประมาณกว่า 10 คน เมื่อทุกคนออกจากห้องไปโรงเรียนได้ทำการปิดห้องล็อคกุญแจไว้ และในช่วงเลิกเรียน มีเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ วิ่งร้องไห้มาบอกว่าห้องไฟไหม้ตนเองจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงเพลิง

จากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบ พบว่าสายไฟฟ้าด้านข้างประตูไหม้ลงมาเป็นทางยาวกว่า 1 เมตร และมีของใช้เสื้อผ้าเตียงนอนหมอนผ้าห่มของเด็กชาวเขาภายในห้องพักถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งเด็กๆ อยู่ในอาการขวัญผวา ร้องไห้เสียใจ แต่ยังโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเป็นอันตรายใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook