เศร้าใจส่งท้ายปี พ่อลูกหาปลาเรือล่ม ฮึดช่วยลูกให้รอด-ตัวเองตาย

เศร้าใจส่งท้ายปี พ่อลูกหาปลาเรือล่ม ฮึดช่วยลูกให้รอด-ตัวเองตาย

เศร้าใจส่งท้ายปี พ่อลูกหาปลาเรือล่ม ฮึดช่วยลูกให้รอด-ตัวเองตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหดหู่และยกย่อง วีรกรรมของพ่อที่ช่วยลูกให้รอดชีวิต หลังเรือล่มกลางอ่างเก็บน้ำ รวมพลังที่มีส่งลูกไปให้ถึงฝั่ง ส่วนตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อค่ำวานนี้ (29 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จ.นครพนม ระดมกำลังชุดประดาน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้าน ช่วยกันค้นหาศพผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเรือหาปลาล่มจมน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำก่านเหลือง ในพื้นที่ บ้านโพนตูม ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม

โดยในที่เกิดเหตุเป็นอ่างน้ำขนาดใหญ่ ระดับน้ำลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาค้นหากว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายบำรุง อายุ 38 ปี ตรวจสอบสภาพศพยังมีตาข่ายดักปลาพันตามตัว เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำร่างขึ้นจากอ่างน้ำ รอการตรวจสอบชันสูตรจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนนำให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้พาลูกชายวัย 8 ขวบ นั่งเรือออกไปหาปลาในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยมีญาติไปด้วยอีกคน รวม 3 คน เพื่อวางตาข่ายดักปลาไปเป็นอาหาร จากนั้นปรากฏว่าเกิดผิดพลาดเรือล่มลงกลางอ่าง ทำให้ผู้เสียชีวิตพยายามว่ายน้ำช่วยเหลือตัวเองและช่วยลูกชาย กระทั่งใกล้ถึงฝั่งได้เกิดหมดแรงจมน้ำสูญหายไป เพราะมีระยะทางไกลห่างจากฝั่งกว่า 100 เมตร

ส่วนลูกชายและญาติอีกคน ได้พยายามลอยคอช่วยตัวเอง มีชาวบ้านมาพบเห็นช่วยไว้ได้ทัน ภายหลังจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบค้นหาศพผู้เสียชีวิต โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างรู้สึกหดหู่ใจและชื่นชมยกย่องในความรักของพ่อลูกที่ฮึดสู้ว่ายน้ำ ช่วยลูกชายก่อน ทำให้ตัวเองหมดแรงกระทั่งจมน้ำ เพราะถูกตาข่ายดักปลาเกี่ยวด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชน ควรสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งในการออกเรือหาปลาเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook