ตร.ท่องเที่ยวจับ "ไกด์นนนี่" คนดัง แอบทำงานแม้ถูกพักใบอนุญาต

ตร.ท่องเที่ยวจับ "ไกด์นนนี่" คนดัง แอบทำงานแม้ถูกพักใบอนุญาต

ตร.ท่องเที่ยวจับ "ไกด์นนนี่" คนดัง แอบทำงานแม้ถูกพักใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวจับ “ไกด์นนนี่” แอบลอบทำงานระหว่างถูกพักใช้ใบอนุญาต หลังตกเป็นข่าวรูปเหยียบพระปรางค์ วัดอรุณฯ

(31 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบรถยนต์บัสนำเที่ยว ของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังพานักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมบ้านสุขาวดี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีมัคคุเทศก์ ซึ่งถูกพักใช้ใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ แต่ยังฝ่าฝืนลักลอบทำงานตามปกติ

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับ น.ส.นรนนท อายุ 44 ปี หรือ “ไกด์นนนี่” แสดงตัวเป็นมัคคุเทศก์ แต่แจ้งว่าบัตรมัคคุเทศก์ได้หายไประหว่างนั่งเรือข้ามไปเกาะเสม็ด จ.ระยอง แต่ได้มอบบัตรประจำตัวประชาชน และใบสั่งงานมัคคุเทศก์ระบุชื่อ มัคคุเทศก์ น.ส.นรนนท์ ให้แทน

จากการตรวจสอบจากสำเนาหนังสือคำสั่งนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขากรุงเทพมหานคร ที่ 102/2560 ลง 19 ธันวาคม 2560 พบว่า น.ส.นรนนท มีการถูกเรื่องพักใช้ใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ เป็นเวลานานกว่า 6 เดือน

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่า สำหรับ “ไกด์นนนี่” ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวโด่งดัง หลังสื่อออนไลน์แชร์ภาพคนเหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ รวมทั้งจูบกอดนักท่องเที่ยวตามโบราณสถานต่างๆ ก่อน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักผาล รอง ผบช.ตร.ทท. จะติดตามจับกุมดำเนินคดี พร้อมทั้งถูกนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวพักใช้ใบอนุญาต แต่ยังลักลอบกลับมาทำงานเหมือนปกติ จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้แบบจำนนต่อหลักฐาน

เบื้องต้นตำรวจ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.นรนนทฯ ทราบว่า “ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ในระหว่างถูกพักใช้ใบอนุญาต” นำตัวพร้อมบันทึกและของกลาง ส่ง พงส.สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook