22 คนไทยโวย! ซื้อทัวร์ไปเที่ยวจอร์เจีย 3 วันยังไม่ถึง ติดแหง็กบนเครื่องนับ 10 ชม.

22 คนไทยโวย! ซื้อทัวร์ไปเที่ยวจอร์เจีย 3 วันยังไม่ถึง ติดแหง็กบนเครื่องนับ 10 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย 22 คน ซื้อทัวร์ไปเที่ยวประเทศจอร์เจีย โดยขึ้นเครื่องตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา แต่จน 2 ม.ค. ยังเดินทางไม่ถึงจุดหมาย โดยเผยว่าเกิดปัญหาต่าง ๆ บนเครื่อง

จากการสอบถามตัวแทนกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว เผยว่า ตนซื้อทัวร์จากบริษัททัวร์รายหนึ่ง เดินทางด้วยสายการบินกัลฟ์แอร์ ซึ่งเกิดปัญหาตั้งแต่ต้นทาง โดยจะต้องบินตั้งแต่ 11 โมงเช้า วันที่ 31 ธันวาคม แต่เครื่องดีเลย์ ออกเดินทางราว 4 ทุ่ม

และขณะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศบาห์เรนก็พบปัญหาอีก จากภาวะอากาศหมอกลงจัด ไม่สามารถลงได้ต้องเลยไปลงที่ประเทศดูไบแทน และทั้งหมดต้องติดอยู่ที่ดูไบอีกกว่า 10 ชั่วโมง โดยต้องนั่งรออยู่บนเครื่อง เพราะไม่สามารถเดินทางต่อได้ทันที ได้กินแค่ขนมเล็กน้อยและน้ำเปล่า โดยไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ จากบริษัททัวร์

ขณะที่ทางสายการบินได้ออกมารับผิดชอบโดยการจัดหาโรงแรมให้ผู้โดยสารเข้าพักก่อนเป็นเวลา 2 คืน เนื่องจากต้องรออีก 3 วัน เพราะเกิดปัญหาไม่สามารถออกตั๋วเดินทางได้ ซึ่งทางกลุ่มคนไทย 22 คนเกิดความกังวล เนื่องจาก ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่ถึงเมื่อไหร่ เนื่องจากไม่มีไฟลท์บินกลับกรุงเทพฯ

และตอนนี้ก็เกิดปัญหา เนื่องจากกระเป๋าเดินทางของคนส่วนใหญ่หายไป ทางเจ้าหน้าที่กำลังประสานติดตามให้อยู่ ซึ่งตลอดเวลาที่เกิดปัญหาทางผู้เสียหายจะต้องคอยแก้ปัญหา จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จัดหาตั๋วเพื่อการเดินทางกลับประเทศไทยก่อน ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าชดเชยนั้นเอาไว้ปรึกษาหารือกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook