ชายโปแลนด์ใจร้อน เครื่องบินลงจอดช้า เปิดประตูฉุกเฉิน-โดดลงรันเวย์

ชายโปแลนด์ใจร้อน เครื่องบินลงจอดช้า เปิดประตูฉุกเฉิน-โดดลงรันเวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวโปแลนด์ใจร้อนจัด เปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน จะโดดลงรันเวย์ หลังทนไม่ไหวเครื่องลงจอดล่าช้า

เว็บไซต์เดลิเมล์รายงานว่า วันปีใหม่ (1 ม.ค.) ที่ผ่านมา เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเมื่อผู้โดยสารชายใจร้อนจัดคนหนึ่งของสายการบินไรอัน แอร์ ที่เดินทางจากกรุงลอนดอนไปถึงสนามบินนานาชาติมาลากา ในประเทศสเปน เนื่องจากเครื่องบินลงจอดล่าช้าเกินไปจึงตัดสินใจเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินโดยพลการก่อนออกไปยืนบนปีกเครื่องและพยายามจะกระโดดลงรันเวย์

รายงานระบุว่า ชายคนดังกล่าวอายุ 57 ปี เป็นชาวโปแลนด์ที่อาศัยอยู่ในเมืองมาลากา โดยเฟร์นันโด ผู้โดยสารคนหนึ่งเผยว่า เที่ยวบินนั้นล่าช้าราว 1 ชั่วโมง หลังจากถึงสนามบินจุดหมายปลายทางก็ต้องรออีก 30 นาที ถึงจะลงจากเครื่องได้ ชายคนดังกล่าวจึงเปิดประตูทางออกฉุกเฉินของเครื่องบิน

จากนั้นออกไปยืนบนปีกเครื่องบินพร้อมกระเป๋าสัมภาระ 1 ใบ และบอกจะกระโดดลงจากปีกเครื่องบิน ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาราว 23:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เขานั่งตรงนั้นเป็นเวลานานก่อนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพูดห้ามและสั่งให้กลับขึ้นเครื่อง

ทั้งนี้ คาดว่าชายคนดังกล่าวจะโดนโทษปรับอย่างหนัก น่าจะเป็นเลขสี่หลักหรือมากกว่านี้ ฐานละเมิดกฎการบิน ขณะที่ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของชายคนดังกล่าวว่าโง่เขลาเบาปัญญาสุดๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook