นายกฯ ไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์” อยู่อังกฤษ สั่งตรวจสอบแล้ว

นายกฯ ไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์” อยู่อังกฤษ สั่งตรวจสอบแล้ว

นายกฯ ไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์” อยู่อังกฤษ สั่งตรวจสอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ โดยกล่าวเพียงว่า “ไม่รู้ๆ กำลังให้เขาตรวจสอบอยู่ ให้เขายืนยันมาก่อน”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ วันที่ 30 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ ได้โพสต์ภาพของ “นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับ น้องไปป์ “ศุภเสกข์ อมรฉัตร” ลูกชาย โดยทางเพจฯ ระบุว่า “เห็นข่าวปูอยู่อังกฤษ มีภาพหลุดออกมาว่อนเน็ต นี่ก็มีคนหวังดีส่งภาพข่าวนั่นแหละมาให้ แต่เป็นภาพข่าวที่ไม่ได้ใส่ตัวอักษรเลยนำมาเผยแพร่ซ้ำ

และได้ข่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศทำหนังสือถึงทางการอังกฤษแต่อังกฤษไม่ตอบรับ ไม่ตอบอะไรกลับมา ซึ่งนับเป็นการบอกให้ คสช.รู้ว่า “ไม่มีสัญญาณตอบรับจากปลายทางที่ท่านเรียก”

โดยหลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางไปฟังคำพิพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ทำให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอ่านคำพิพากษาลับหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งมีความผิดประเด็นระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ลงโทษจำคุก 5 ปี อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศ จึงได้ออกหมายจับตัวมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม หน่วยข่าวในสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่า มีรายงานเบื้องต้นมาระยะหนึ่งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พำนักอยู่ในที่พักอาศัยส่วนตัว แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางสหราชอาณาจักรว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ สหราชอาณาจักรแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook