เปิดเส้นทาง “ไม่ต้องห่วงฉัน” คดีดังข้ามปี “เสก โลโซ”

เปิดเส้นทาง “ไม่ต้องห่วงฉัน” คดีดังข้ามปี “เสก โลโซ”

เปิดเส้นทาง “ไม่ต้องห่วงฉัน” คดีดังข้ามปี “เสก โลโซ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมถึงยิงปืนขึ้นฟ้า “เพราะใจสั่งมา” หรือ อยากจะรู้สึก “14 อีกครั้ง” ถ้อยคำที่ค้างคาใจของสังคมจากกรณี เสก โลโซ หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ร็อคเกอร์หนุ่มชื่อดัง ได้ไลฟ์สดขณะที่ตัวเองกำลังยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 9 นัดและอีก 1 นัดลงบนพื้นดิน ที่หน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.นครศรีธรรมราช นำมาซึ่งการถูกออกหมายจับและขู่จะยิงตำรวจที่นำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพัก กลายเป็นคดีดังข้ามปีที่หลายคนให้ความสนใจ

ย้อนดูเส้นทาง เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า มหากาพย์คดีดังข้ามปี

29 ธ.ค. 60 เวลาประมาณ 01.00 น. เสก โลโซ ร็อคเกอร์ชื่อดังได้ไลฟ์สดหลังจบจากการเล่นคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยในช่วงท้ายของคลิป เสกได้เดินเข้าไปในวัด จากนั้นได้จุดธูปไหว้พระ ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 9 นัด และยิงลงพื้นอีก 1 นัด โดยไม่ทราบสาเหตุ

1edrft

30 ธ.ค. 60 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอนุมัติหมายจับ เสก โลโซ  3 ข้อหา คือ "มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน"

31 ธ.ค. 60 นาทีจับเสก โลโซ

- 14.00 น. พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวน จู่โจม สน.คันนายาว เข้าบุกค้น บ้านของร็อคเกอร์ชื่อดัง เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ที่กรุงเทพฯ ตามหมายศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่เสก โลโซ ไม่ยอมให้เข้าบ้าน                   

untitled-3copy

- 16.00 น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาเพื่อเข้าเกลี้ยกล่อมให้ เสก โลโซ ยอมไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงเตรียมค้อนปอนด์เพื่อมาทุบห้อง

ระหว่างเจรจา เสก โลโซ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กยืนยันไม่ให้ผ่านประตูเพราะไม่เชื่อว่าตำรวจมีหมายค้นจริง พร้อมอ้างความสัมพันธ์อันดีกว่า 10 ปี กับ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.

นอกจากนี้ยังขู่ว่ามีหากใครบุกเข้ามาจะยิงจริงๆ “อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ผมมีปืนนะ ใครไขประตูเข้ามา จะยิงตรงนี้”

- 17.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้เดินทางมายังบ้านพักของ เสก โลโซ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ยินยอมมอบตัว จากนั้นหน่วยคอมมานโดจึงบุกจับเสก โลโซ ใส่กุญแจมือ พร้อมผลตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

sd1

1 ม.ค. 61 ขออำนาจศาลมีนบุรีฝากขัง เสก โลโซ เจ้าตัวเผย ขอบคุณทุกคนที่ยังรักตนเอง และขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากนี้พร้อมจะแก้ไขและปรับปรุงตัว นอกจากนี้ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใจ ที่ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี 

พร้อมยืนยันว่าผลการตรวจปัสสาวะที่ออกมาเป็นสีม่วงมาจากยานอนหลับที่ตนเองใช้ไปก่อนหน้านี้ สุดท้าย เสก โลโซ ได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป

2 ม.ค. 61 เสก โลโซ ถูกนำตัวมาให้ปากคำที่สถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และได้ขอขมา พลตำรวจตรี วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ต่อหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งท่านผู้การพูดเพียงสั้นๆ กรณี เสก โลโซ ด่าทอและท้าทายตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคายว่า

“ผมจะถือว่าสิ่งที่พูดออกมาคืออะไรก็ตามที่อยู่ในตัวเสก อาจจะไม่ใช่เสก” ทั้งนี้ เสก โลโซ กล่าวคำขอโทษชาวนครศรีธรรมราช ที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

dfef

3 ม.ค. 61 ช่วงเช้า สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) รายงานผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงของ เสก โลโซ พบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีน อยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ (Methylenedioxy-methamphetamine) อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี ทั้งนี้ สารเสพติดที่พบดังกล่าวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 1

ช่วงบ่าย ศาล จ.นครศรีธรรมราช ได้ให้ประกันตัว เสก โลโซ ในวงเงิน 150,000 บาท โดยมีอีฟ ภรรยาสาวมารอรับ พร้อมกล่าวขอบคุณศาล ตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอโทษที่เกิดเรื่องราวที่ไม่ดีขึ้นทำให้กลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็ก

ด้านผลตรวจสารเสพติดของตำรวจนครบาลนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด เป็นเพราะยานอนหลับที่กินไปเท่านั้น ก่อนที่จะขึ้นรถตู้เดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที

806740

“แม้ว่า” เสก โลโซ จะออกมายอมรับผิดและขอโทษกับสังคมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และการยิงปืนขึ้นฟ้าก็เพื่อเฉลิมฉลองพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชครบรอบ ๒๕๐ ปีแห่งการปราบดาภิเษก แต่สิ่งที่กระทำลงไปนั้นอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตต่อผู้อื่นซึ่งไม่ควรเลียนแบบอย่างยิ่ง

ส่วนคดีความที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อ เสก โลโซ อย่างไร คงได้คำตอบแบบแมนๆ จากพี่เสกว่า “ไม่ต้องห่วงฉัน” เพราะ “ใจสั่งมา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook