ชาวเน็ตจีนรุมประณามตำรวจ ตีสุนัขจนตายทั้งที่ถูกล่ามอยู่

ชาวเน็ตจีนรุมประณามตำรวจ ตีสุนัขจนตายทั้งที่ถูกล่ามอยู่

ชาวเน็ตจีนรุมประณามตำรวจ ตีสุนัขจนตายทั้งที่ถูกล่ามอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนรุมประณามตำรวจในเมืองฉางชา หลังใช้ไม้ตีสุนัขที่ถูกล่ามไว้บนฟุตบาทจนตาย เนื่องจากกัดคนเจ็บไปหลายคน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า มีคลิปวิดีโอหนึ่งถูกเผยแพร่ไปบนสื่อโซเชียลมีเดียของจีน เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งในเมืองฉางชา มณฑลหูหนาน ใช้ไม้ฟาดตีสุนัขพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่งที่ถูกล่ามไว้บนฟุตบาทจนตาย เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตและคนรักสุนัขจำนวนมากพากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวอย่างหนักว่าทำเกินกว่าเหตุ ใช้วิธีที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งบอกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการสังหารโหด

ต่อมาได้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยร่วมกันวางดอกไม้และจุดเทียนเพื่อไว้อาลัยสุนัขตัวดังกล่าว ขณะที่ชาวเน็ต คนรักสุนัขและประชาชนจำนวนมากเดือดดาลพากันค้นหาข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว และโทรศัพท์เข้าไปต่อว่ารวมทั้งส่งพวงหรีดไปให้ถึงบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าสุนัขตัวดังกล่าวกัดคนไปอย่างน้อย 4 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตามหาเจ้าของมันได้ อีกทั้งไม่มีหลักฐานว่ามันได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่ ทำให้ไม่มีทางเลือกต้องลงมือดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้มันกัดคนอื่นๆ อีก

และกฎหมายเมืองฉางชากำหนดว่าสุนัขที่ถูกปล่อยในที่สาธารณะโดยไม่สวมปลอกคอหรือไม่มีป้ายห้อยคอ จะถือว่าเป็นสัตว์ป่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจมีสิทธิ์ฆ่าพวกมันได้ถ้าจำเป็น

ขณะที่ชาวเน็ตและประชาชนจำนวนไม่น้อยแย้งว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องหาเจ้าของมัน ทำไมต้องนำมาล่ามไว้บริเวณนั้น และที่มันกัดคนก็น่าจะจัดการด้วยวิธีอื่น การฆ่ามันทั้งที่มันถูกล่ามอยู่บนถนนดังกล่าวเป็นวิธีที่ไม่เหมาะสม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook