ปปส.เผย "เสก" ไม่เข้าข่ายเว้นโทษด้วยการบำบัด

ปปส.เผย "เสก" ไม่เข้าข่ายเว้นโทษด้วยการบำบัด

ปปส.เผย "เสก" ไม่เข้าข่ายเว้นโทษด้วยการบำบัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา ปปส. เผย "เสก โลโซ" ไม่เข้าข่ายเว้นโทษด้วยการบำบัด พร้อมร่วมมือตำรวจหาแหล่งที่มา ระบุ ยังไม่ส่งความเห็นให้ต้นสังกัดลงโทษ ต้องรอความชัดเจนจากศาล

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ส. เปิดเผยกรณี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสกโลโซ กลับมาเสพยาเสพติดอีกครั้งว่า

ก่อนหน้านี้ในปี 2554 เสก โลโซ เคยได้รับการบำบัดที่สถาบันธัญลักษณ์มาแล้ว เป็นเวลา 4 เดือน แต่ในครั้งนี้ผลฉี่เป็นสีม่วง และมีการกระทำความผิดในข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต/ และข้อหาต่อสู้ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ร่วมด้วย ซึ่งไม่เข้าข่ายการยกเว้นโทษด้วยการบำบัด  ส่วนที่มาของยาเสพติดที่เสกใช้ เป็นหน้าที่ของตำรวจ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนหาข้อมูลของแหล่งที่เครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว 

ทั้งนี้ จากการข่าวของ ปปส. พบว่า มีข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดที่กลุ่มดารานักแสดงนักร้องเข้าไปเกี่ยวข้องมีข้อมูลการข่าวอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ 

ส่วนกรณีการที่เรียกร้องให้ลงโทษแบนผลงานของเสก เลขาธิการสำนักงาน ปปส. มีความเห็นว่า ในฐานะที่ เสก ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นต้นแบบให้กับเยาวชน จึงควรจะมีมาตรการในการดำเนินการลงโทษแบนผลงานเพลง และงานแสดง แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลและต้นสังกัด 

ทั้งนี้ ทางสำนักงาน ปปส. จะยังไม่มีการทำความเห็นไปยังต้นสังกัดของ เสก ให้ลงโทษ เนื่องจากขณะนี้ต้องรอความชัดเจนว่าเสกได้เสพยาเสพติดจริงหรือไม่ เพราะเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธต้องรอความชัดเจนของการสอบสวนของตำรวจและศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook