พระพยอม ปล่อยวลีให้ข้อคิด "กระเป๋าใส่เงิน พูล เพิ่ม ทรัพย์"

พระพยอม ปล่อยวลีให้ข้อคิด "กระเป๋าใส่เงิน พูล เพิ่ม ทรัพย์"

พระพยอม ปล่อยวลีให้ข้อคิด "กระเป๋าใส่เงิน พูล เพิ่ม ทรัพย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ม.ค.) บรรยากาศที่วัดสวนแก้ว ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง กระเป๋าใส่เงิน พูล เพิ่ม ทรัพย์ ของ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพ่อน้ำฝน วัดไผ่ล้อม ที่นำออกมาให้ประชาชนได้เช่าและเป็นกระเป๋าที่ปลุกเสกมีพุทธคุณ ซึ่งพระพยอมได้ให้ข้อคิดไว้หลายข้อและฝากเตือนประชาชนให้ใช้สติในการที่จะเชื่ออะไร

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ถ้าในโฆษณาให้ใคร่ครวญว่าคำโฆษณาเป็นไปได้แค่ไหน ถ้ากระเป๋าจะตุงมือไม่ทำเงินจะเข้ามาได้ไหม และถ้ากระเป๋าปลุกเสกแล้วเงินเข้ากระเป๋าน่าจะให้กระทรวงการคลังนำไปตั้งเพื่อให้เงินในคลังเพิ่มขึ้น

การนำพระพุทธคุณที่เป็นของสูงไปใส่ไว้ในกระเป๋ามันเป็นไปได้ยังไง คุณทั้งหมดต้องอยู่ที่ใจและที่สมอง ถือว่าเป็นการเฉียดว่าถืออวดอุตริ แต่อาตมาคิดว่าหลวงพี่น้ำฝนคงไม่ได้เขียนเอง อยากฝากให้ประชาชนมีความเพียร เวลาถวายเงินพระอย่าถวายส่วนตัวจะทำให้พระหลงจมไปกับสิ่งนี้ ขอให้ถวายเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา

ขณะที่ นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพุทธศาสนา ได้แสดงความคิดเห็นในรายการ เป็นเรื่องเป็นข่าว ทางช่อง PPTV ระบุว่า สิ่งที่หลวงพี่น้ำฝนพูดออกมานั้น เหมือนปลาไหลและอยากบอกเจ้าคณะชั้นผู้ใหญ่ในศาสนากำลังโดนเจ้าอาวาสเด็กอย่างหลวงพี่น้ำฝนถอนหงอกอยู่ เพราะคำสั่งที่ห้ามขายวัตถุมงคลออกมาแล้วปฏิบัติกันไม่ได้ เจ้าคณะใหญ่ออกคำสั่งพระหลายๆ วัดก็ได้ขนของออกหมดแล้วคุณเป็นใครเก่งมาจากไหน

อย่างไรก็ตาม การกระทำของหลวงพี่น้ำฝนเหมือนคำสั่งนี้เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า สิ่งที่รับไม่ได้เลยคือ การเอาหลวงพ่อพูล ซึ่งท่านศักดิ์สิทธิ์มากมาหากิน เพราะท่านได้มรณภาพเป็น 10 ปีแล้ว ก็จริงที่ท่านเองก็ปลุกเสกอะไรพวกนี้แต่มันจบไปเป็นสิบๆ ปีแล้ว ยังจะเอาท่านขึ้นมาเกี่ยวทำไม

หากอิงเรื่องกฎวินัยการตั้งราคากระเป๋าปลุกเสกยังไงก็อาบัติ ยกเว้นหลวงพี่น้ำฝนจะแจกฟรี เงินแค่ล้านเดียวเอารถที่เป็นข่าว เอาไปขายให้โรงพยาบาลไม่ดีกว่าหรือ การกระทำที่บอกว่าเอาเงินให้โรงพยาบาลนั้นเป็นแค่ข้ออ้างของคนที่อยากทำเท่านั้น

news16-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook