เปิดใจพระสงฆ์จากภาพดัง แบกปูนสร้างวิหาร ขึ้นบันได 400 ขั้น

เปิดใจพระสงฆ์จากภาพดัง แบกปูนสร้างวิหาร ขึ้นบันได 400 ขั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์จากภาพดัง แบกปูนขึ้นบันได 400 ขั้น สร้างวิหารหลวงพ่อโสธร เปิดใจแค่ช่วยแบ่งเบาโยมที่เป็นคนงาน เพราะเห็นว่าแก่ชราแล้ว พร้อมประกาศขอกำลังช่วยกันสร้างวิหารให้แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังเกิดกระแสในโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพความซาบซึ้ง เมื่อจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Tan Skyline‎ ได้โพสต์ซึ่งเป็นภาพของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ขณะใช้กำลังแบกปูน ที่มีน้ำหนักลูกละ 40 กิโลกรัม ขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น เพื่อไปช่วยสร้างบันไดขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร บนยอดเขาสูง

ทั้งนี้เมื่อไปตรวจสอบก็ได้พบ พระอภินันโท หรือ พระโอ๋ พระลูกวัดเขาตะแบก เปิดเผยว่า อาตมาบวชที่วัดนี้มาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว บวชตั้งแต่เป็นสามเณร โดยก็จะช่วยญาติโยมและประชาชนจิตอาสา รวมทั้งคนงานค่อยแบกปูนขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น เป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อช่วยกันก่อสร้างบันไดขึ้นบนวิหารหลวงพ่อโสธรให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

แต่วันนั้นที่ปรากฏเป็นภาพนั้น คนงานที่ฉาบปูนอยู่ที่บริเวณด้านบนเขาไม่มีปูน และคนงานก็เป็นเพียง 2 ตายาย อาตมาก็เกรงว่าโยมจะลำบาก จึงอาสาช่วยแบกปูนกว่า 7 ลูกขึ้นไปให้ ทั้งนี้อาตมาก็อยากจะฝากถึงญาติโยมที่มีจิตศรัทธา มาช่วยกันก่อนสร้างบันไดขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร ในทุกๆ วันอาทิตย์ให้แล้วเสร็จ ทางวัดยังต้องการกำลังศรัทธาจากบรรดาญาติโยมที่จะช่วยบริจาค ทุนทรัพย์ หรือ ปูน เพื่อทำการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook