ไฟคลอกหนุ่มใหญ่ตายปริศนา ตำรวจเชื่อตั้งใจเผาตัวเองคารถ

ไฟคลอกหนุ่มใหญ่ตายปริศนา ตำรวจเชื่อตั้งใจเผาตัวเองคารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มถูกไฟคลอกไหม้คารถเก๋ง คาดน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะก่อนหน้านั้นเคยบ่นอยากตายกับพระสงฆ์ จังหวัดพะเยา

(5 ม.ค.) ร.ต.อ. นรินทร์ เชิดอยู่ รองสว.(สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์บนถนนในหมู่บ้านใหม่สารภี หมู่ 11 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.ปง.ชุดกู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง จุด ปง

ที่เกิดเหตุพบไฟไหม้รถยนต์โตโยต้า โซลูน่า สีเขียว มีผู้เสียชีวิตในลักษณะท่านั่งขับรถถูกไฟไหม้เสียชีวิตคารถ จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายคือ นายวีระพงษ์ อายุ 57 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และได้มาพักอาศัยทำบุญอยู่กับวัดในเขตอำเภอปง จ.พะเยา

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถเก๋งขับมาจอดหน้าบ้าน โดยเปิดไฟรถทิ้งเอาไว้นานกว่า 20 นาที ไม่นานก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดจากในตัวเครื่อง สังเกตเห็นว่ามีคนนั่งตรงที่นั่งคนขับถูกไฟไหม้เกรียมไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

ขณะไฟไหม้รถชาวบ้านต่างพากันช่วยกันดับไฟและทุบกระจกรถแตก เพื่อทำการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ราวๆ ครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ จากการตรวจสภาพรถก็ไม่พบว่าเป็นรถติดแก็สแต่อย่างใด

สำหรับสาเหตุไฟไหม้รถและคลอกคนขับเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการตั้งใจฆ่าตัวตาย เพราะก่อนหน้านั้นมีข้อมูลว่า ผู้ตายมักบ่นอยากฆ่าตัวตายกับพระในวัดอำเภอปง จังหวัดพะเยา กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว และการชันสูตรศพไม่พบร่องรอยหรือมีบาดแผลแต่อย่างใด เบื้องต้นแพทย์ได้ลงความเห็นว่าการเสียชีวิตเกิดจากฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุที่ฆ่าตัวตายมาจากสาเหตุอะไรทางตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook