ติดคุกแบบงงๆ สาวทำบัตรประชาชนหาย ถูกสวมรอยเปิดบัญชี-ฉ้อโกง

ติดคุกแบบงงๆ สาวทำบัตรประชาชนหาย ถูกสวมรอยเปิดบัญชี-ฉ้อโกง

ติดคุกแบบงงๆ สาวทำบัตรประชาชนหาย ถูกสวมรอยเปิดบัญชี-ฉ้อโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวทำบัตรประชาชนหาย ถูกสวมรอยเปิดบัญชี 7 ธนาคาร กลายเป็นแพะรับบาปต้องติดคุก

จากรณี น.ส.ณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ถูกมิจฉาชีพขโมยกระเป๋าสตางค์ที่มีบัตรประชาชน และเอกสารสำคัญต่างๆอยู่ภายใน ขณะอยู่บนรถโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.2560 ต่อมาพบว่า มีคนแอบเอาบัตรประชาชนของตัวเอง ไปเปิดบัญชีธนาคารมากถึง 9 บัญชี จนเกิดการตั้งคำถามว่า คนร้ายมีแค่บัตรประชาชนที่ขโมยมาใบเดียว สามารถเปิดบัญชีได้มากขนาดนี้ได้อย่างไร

จากการดูกล้องวงจรปิดของธนาคารเพื่อหาตัวคนร้าย พบว่าคนร้ายเป็นคนละคน และมีพฤติการณ์แตกต่างกันออกไปโดยที่แรก คนร้ายเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30 กว่าปี ตัดผมทรงหน้าม้า ซึ่งเป็นทรงเดียวกับภาพในบัตรประชาชนของตัวเอง จากการสอบถามพนักงานทราบว่า หญิงคนนี้จะนั่งก้มหน้ากดโทรศัพท์ และทำตัวดูยุ่งๆอยู่ตลอดเวลา โดยมาพร้อมกับเด็กชายอายุประมาณ 5 ขวบ

ส่วนอีกธนาคารหนึ่ง ที่จับภาพได้ เป็นผู้หญิงคนละคนกับที่แรก ไว้ผมยาวแสกกลาง คาดหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ใช้บัตรประชาชนของตนเปิดบัญชี โดยพนักงานจะจำหญิงคนนี้ได้แม่น เพราะเปิดบัญชีแบบพิเศษ ที่ราคาแพงกว่าบัญชีทั่วไป พนักงานเสนอโปรโมชั่น หรือให้สมัครบริการอะไร คนร้ายก็ยินดีสมัครทั้งหมด ผิดวิสัยลูกค้าปกติ

จึงเชื่อว่าคนร้ายทำกันเป็นขบวนการ น่าจะเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะมีการใช้เบอร์โทรปลอมโทรมาหลอกตน แต่ตนไม่หลงเชื่อ ล่าสุดทราบว่า มีบางบัญชีที่คนร้ายเปิด ถูกนำไปใช้ก่อคดี มีหมายจากตำรวจส่งไปที่ธนาคารเพื่อขออายัดบัญชีไว้แล้วด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ทำให้ตนเดือดร้อนไปด้วย เพราะมีชื่อเป็นเจ้าของบัญชี ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เปิด

สิ่งที่ยังคาใจก็คือ เหตุใดคนร้ายจึงสามารถนำบัตรประชาชนของตนไปเปิดบัญชีได้อย่างง่ายดาย ด้วยการปลอมตัวง่ายๆ แค่ตัดผมทรงเดียวกัน หรือคาดหน้ากากอนามัยเท่านั้น ที่สำคัญคือ บัตรประชาชนที่นำไปเปิดบัญชี ตนก็ไปแจ้งหาย แล้วทำบัตรใหม่ทันทีในวันรุ่งขึ้น เหตุใดจึงยังสามารถนำไปทำธุรกรรมได้อีก ทั้งที่บัตรแบบสมาร์ทการ์ด มีชิปข้อมูลอยู่ เสียบเข้าไปในเครื่องก็จะต้องขึ้นให้เห็นแล้วว่า บัตรใบนี้ถูกยกเลิกไปแล้ว

ล่าสุด (5 ม.ค.)สภ.บ้านตาก จ.ตาก ได้ออกหมายจับเนื่องจากบัญชีธนาคารที่หญิงสาวเป็นเจ้าของถูกนำไปใช้ก่อคดีอาชญากรรม เจ้าตัวจึงเดินทางไปแสดงตัวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์แต่ทันทีที่ไปถึงก็ถูกตำรวจจับกุมตัวตามขั้นตอน และไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ต้องนอนในห้องขัง 1 คืน ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ขณะที่ญาติเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัว โดยยังอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook