กัปตันเรือสินค้าให้การปฏิเสธ ไม่ได้ชนเรือประมงตาย 4 ศพ

กัปตันเรือสินค้าให้การปฏิเสธ ไม่ได้ชนเรือประมงตาย 4 ศพ

กัปตันเรือสินค้าให้การปฏิเสธ ไม่ได้ชนเรือประมงตาย 4 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัปตันเรือสินค้าปฏิเสธไม่ได้ชนเรือประมงที่ทะเลสัตหีบ ตาย 4 รอด 4 คนที่รอดเผยนาทีชีวิต

นายณรงค์ หวังดี หัวหน้างานความปลอดภัยทางทะเล นายไพทยา ขำวารี เจ้าพนักงานท่าชำนาญการ สจป. และนายต่อศักดิ์ สง่างาม เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ จภ 6 ชลบุรี ขึ้นตรวจสอบเรือสินค้าชื่อ "ไฮเดอราบัด" สัญชาติ ปากีสถาน กรณีเรืออยู่ในข่ายเรือ สงสัยอาจเฉี่ยวชนกับเรือลำอื่น ผลการตรวจสอบเบื้องต้น บริเวณภายนอกตัวเรือพบรอยถลอกบริเวณหัวเรือตรงกลาง มีสีขาวติดเล็กน้อย ไม่มีรอยบุบ ลักษณะลอยถลอกค่อนข้างใหม่

ขณะที่ตรวจสอบเส้นทางและตำบลที่เรือลำดังกล่าวในห้วงเวลาประมาณ 23.17 น. ของวันที่ 5 มกราคม 2561 พบว่ามีการพล็อตตำบลที่เรือทุก 1 ชั่วโมง เรือผ่านจุดตำบลที่เรือ ละติจูด 12 องศา  03  ลิปดา เหนือ 28  ฟิลิปดา เหนือ ลองจิจูด 101 องศา 12 ลิปดา 10 ฟิลิปดา ตะวันออก แบริ่งและระยะจากเกาะเสม็ด จ.ระยอง 206 องศา ระยะทาง 29 ไมล์ทะเล ไม่มีการหยุดเรือ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเรือประมงถูกชน

จากการสอบถามกัปตัน แจ้งว่า ในห้วงเวลาดังกล่าวไม่ปรากฏมีเหตุเรือชนกับเรือลำอื่น จากการตรวจสอบเอกสารบันทึกของเรือเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติ อนึ่งเรือลำดังกล่าวได้ทำพิธีการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว และไม่ปรากฎสิ่งผิดปกติใดๆ

จากการสอบถามนายประยุทธ บุญครอง ไต๋เรือที่รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด ทำให้ทราบว่า ในขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่ลูกเรือกำลังลากอวนจับปลากันอยู่ แต่จู่ๆ ก็มีเรือบรรทุกสินค้าพุ่งเข้าชนกลางเรือทางด้านขวาอย่างรุนแรง ทำให้เรือแตก ได้รับความเสียหายและจมลงอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่ลูกเรือต่างกำลังทำงานอยู่ในเรือ ก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง ทำให้จมน้ำติดอยู่กับเรือ เสียชีวิต 3 คน กระเด็นตกทะเลเสียชีวิต 1 คน ที่เหลือ 4 คน สามารถตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดได้อย่างหวุดหวิด นับว่ายังเคราะห์ดีที่มีเรือประมงอยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook