เผ่นป่าราบ หนุ่มกู้ภัยขี่รถตามเสียงวงเหล้าคนจีน เจอดีฮวงซุ้ยร้าง

เผ่นป่าราบ หนุ่มกู้ภัยขี่รถตามเสียงวงเหล้าคนจีน เจอดีฮวงซุ้ยร้าง

เผ่นป่าราบ หนุ่มกู้ภัยขี่รถตามเสียงวงเหล้าคนจีน เจอดีฮวงซุ้ยร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยเฝ้าไร่กลางดึก ได้ยินเสียงคล้ายคนตั้งวงเหล้าพูดคุยโวยวายเป็นภาษาจีน ตัดสินใจไปดูถึงกับขนลุกซู่ เพราะไม่มีคนมีแต่หลุมศพกลางป่า

(7 ม.ค.) ทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมพร อายุ 54 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เล่าว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ มีบ้านพักอยู่ชุมชนภูดร และคอยเฝ้าไร่เฝ้าวัวให้กับคนรู้จักท่านหนึ่ง ทุกคืนจะคอยเวียนมาดูความเรียบร้อย แต่คืนที่ผ่านมาสักประมาณ ตี 2 กว่าๆได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย คล้ายคนตั้งวงร่ำสุรา บริเวณท้ายไร่ ซึ่งเป็นป่ายูคาลิปตัสรกทึบ สุดวังเวง ทีแรกนึกว่า คงมีคนงานมาทำงานในไร่ และคงยังไม่กลับ พอเดินไป ก็ไม่พบว่ามีขนำที่พักใดๆ เดินหาจนทั่วก็ไม่พบใคร แต่ยังได้ยินเสียงดังอยู่กลางป่า รวมทั้งเสียงพูดคุยเป็นภาษาจีนจับใจความไม่ได้

ด้วยความสงสัยว่า คนที่คุยกันจะเป็นกลุ่มใดกันแน่ มีใครมาตั้งวงกินเหล้ากันกลางป่าไม่ยอมเลิกรา กินกันในช่วงดึกๆดื่นๆ แบบสนุกสนานเฮฮาลั่นป่ายูคาลิปตัส จึงขี่มอเตอร์ไซด์วิบากขับเข้าไปในป่า ขับตามเสียงที่ได้ยิน และเมื่อไปถึงที่สิ้นสุดของเสียง ก็ต้องถึงกับขนลุกซู่ เพราะภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า ไม่ใช่คน แต่กลายเป็นฮวงซุ้ยหรือหลุมศพคนจีน ที่ถูกปล่อยร้าง ด้วยความตกใจจึงรีบหันรถขับหนีออกมาทันที

ยอมรับว่า เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเก็บศพมามากมาย แต่ก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน คิดว่าในครั้งนี้ คงเจอเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ โดยลักษณะของฮวงซุ้ยจีนที่พบ หลุมศพถูกปกคลุมด้วยหญ้ารก รอบหลุมศพมีแต่ต้นยูคาลิปตัส อีกทั้งแทบไม่พบร่องรอยของการเซ่นไหว้มานาน คิดว่ายังคงมีศพฝังอยู่ด้วย

ต่อมา สอบถามไปยังชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ทราบแต่เพียงว่าเป็นหลุมศพคนจีนซึ่งมีมานานแล้ว ตั้งอยู่กลางป่าและถูกปล่อยทิ้งร้างมานานเช่นกัน ชาวบ้านที่ออกหาของป่าก็มักจะเจอสิ่งลี้ลับต่างๆนานา ซึ่งในบริเวณดังกล่าว เป็นที่รู้กันว่า ช่วงกลางคืน จะไม่มีใครกล้าเฉียดเข้าไปใกล้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook