โอปราห์ วินฟรีย์ อาจลงสมัครเป็นประธานาธิบดีสมัยหน้า หลังพลังหนุนโซเชียล

โอปราห์ วินฟรีย์ อาจลงสมัครเป็นประธานาธิบดีสมัยหน้า หลังพลังหนุนโซเชียล

โอปราห์ วินฟรีย์ อาจลงสมัครเป็นประธานาธิบดีสมัยหน้า หลังพลังหนุนโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนทรพจน์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ บนเวทีลูกโลกทองคำ อาจทำให้เธอตัดสินใจสมัครเป็นประธานาธิบดีสมัยหน้า เพราะพลังหนุนจากโซเชียล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่พิธีกรชื่อดัง "โอปราห์ วินฟรีย์" ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการขึ้นรับรางวัลเกียรติยศเวทีลูกโลกทองคำ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสข่าวลือไปทั่ววงการฮอลลิวูดว่า เธออาจจะลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในครั้งถัดไป

โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรวัย 64 ปี ในฐานะหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลของวงการบันเทิงสหรัฐอเมริกา กลายเป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับรางวัลเกียรติยศบนเวทีรางวัลลูกโลกทองคำ สำหรับผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่วงการ เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

การกล่าวสุนทรพจน์ของเธอกลายเป็นที่จดจำ โดยมีการพูดในหลายๆ ประเด็นที่สร้างแรงบันดาลใจและพลังขับเคลื่อนบางอย่าง จนทำให้มีกระแสในโลกออนไลน์ว่า โอปราห์ วินฟรีย์ มีโอกาสจะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีในครั้งถัดไป เพื่อแข่งขันกับ โดนัลด์ ทรัมป์

“นานเกินไปแล้วที่ผู้หญิงไม่ได้รับการรับฟังหรือเชื่อถือ หากว่าเธอกล้าที่จะออกมาพูดความจริงต่อหน้าอำนาจของผู้ชายเหล่านั้น ฉันจึงอยากให้เด็กสาวทุกคนที่กำลังรับชมอยู่ในขณะนี้ได้รู้ว่า เส้นขอบฟ้าของวันใหม่กำลังจะมาถึงแล้ว” โอปราห์ กล่าวไว้ในสุนทรพจน์

หลังจากการพูดบนเวทีรางวัล ชื่อของ โอปราห์ กลายเป็นคำฮิตในทวิตเตอร์ในทันที บริษัท ฟิชเชสเอ็ดดี ผู้ขายเครื่องใช้ภายในบ้านชื่อดัง ได้ทำแก้วพิมพ์ลาย "2020 Oprah’" ปรากฏว่าขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ขณะที่นักการเมืองเดโมแครตก็พาออกมายกย่องเธอว่ามีความเหมาะสมกว่าทรัมป์ในทุกประการ

อย่างไรก็ตาม โอปราห์ เคยกล่าวเมื่อเดือนตุลาคมว่า เธอไม่มีความตั้งใจที่จะลงสมัครเพื่อชิงตำแหน่งผู้นำที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกแต่อย่างใด แต่ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “เพื่อนสนิท” ของเธอ 2 คนกล่าวว่า เธอได้แต่คิดทบทวนอยู่ตลอดเวลา เกี่ยวกับการลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดี ขณะที่ สเต็ดแมน แกรห์ม คู่ชีวิตของเธอก็บอกว่า เธออาจเปลี่ยนใจก็ได้ ถ้าหากผู้คนต้องการเช่นนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook