พบแล้ว แม่คลอดลูกทิ้งห้องน้ำห้าง อ้างตกใจ เบ่งหนักอยู่ดีๆ มีเด็กหลุด

พบแล้ว แม่คลอดลูกทิ้งห้องน้ำห้าง อ้างตกใจ เบ่งหนักอยู่ดีๆ มีเด็กหลุด

พบแล้ว แม่คลอดลูกทิ้งห้องน้ำห้าง อ้างตกใจ เบ่งหนักอยู่ดีๆ มีเด็กหลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ม.ค.) ความคืบหน้ากรณีที่พนักงานทำความสะอาด ไปพบทารกแรกคลอดเพศชายถูกทิ้งในถังขยะของห้องน้ำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 ม.ค.) ในสภาพมีร่องรอยคล้ายถูกเล็บขีดข่วนตามใบหน้า ลำคอ และมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนตามตัว

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูหญิงต้องสงสัยที่มีลักษณะใกล้เคียงคนท้อง กระทั่งพบหญิงต้องสงสัยสวมเสื้อคลุมแขนยาวสวมกางเกงสามส่วนสีดำ เดินเข้าห้องน้ำเวลา 16.39  น. จึงไล่กล้องวงจรปิดดูลักษณะบุคคลและเสื้อผ้าที่มีลักษณะเหมือนกัน ที่ออกจากห้องน้ำมาเวลา 17.38 น. ซึ่งเข้าไปกว่า 1 ชั่วโมง  

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดต่อเนื่องไปอีก ก็พบเห็นเลือดไหลระหว่างขาของหญิงต้องสงสัย จากนั้นจึงตรวจดูกล้องที่บริเวณลานจอดรถ ก็พบหญิงคนดังกล่าวซ้อนรถจักรยานยนต์มากับผู้หญิงอีกคนที่เป็นผู้ขับขี่ โดยขับขี่เข้ามาในห้างช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียนทะเบียน 1 กด 7304 บุรีรัมย์

จึงตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว จนทราบว่าเป็นชาว อ.ปะคำ จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ตามทะเบียนรถ เพื่อถามถึงตัวผู้ขับขี่รถในวันเกิดเหตุ จนทราบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว คือนางปู (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เป็นน้าของ นางสาวป้อม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี แม่ที่คลอดทารกทิ้งถังขยะห้องน้ำ  

จากการสอบถามนางปู เล่าว่า วันเกิดเหตุตนและหลาน คือ น.ส.ป้อม ไปซื้อของที่ห้าง โดยหลานได้ขอไปเข้าห้องน้ำ แต่ผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงยังไม่มา จึงตัดสินใจเดินไปหาที่ห้องน้ำก็ไม่เห็น พยายามติดต่อก็ติดต่อไม่ได้ จึงมารอที่ลานจอดรถเป็นเวลานานไม่เห็นหลานสาวออกมาที่รถ จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านก่อน

 โดยบอกกับแม่ของ น.ส.ป้อม ว่าไม่ได้กลับมาพร้อมกัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้ถามหาอีกเลย จนมาเห็นข่าวว่ามีแม่ทิ้งทารกในถังขยะ ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะไม่รู้มาก่อนว่าหลานตั้งครรภ์ และยังพูดอีกว่าใครช่างกล้าทิ้งทารกได้ลงคอ  กระทั่งมาทราบข่าวภายหลังว่าทารกที่ถูกทิ้งเป็นหลานของตัวเอง  ก็รู้สึกตกใจ

ด้าน น.ส.ป้อม อ้างว่า ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ประกอบกับป่วยเป็นโรคประจำตัวด้วย โดยวันเกิดเหตุตนได้ไปที่ห้างกับน้า รู้สึกปวดท้องจึงขอน้าไปเข้าห้องน้ำ พอเข้าไปตนได้เบ่งเพราะปวดหนัก และอยู่ๆ ก็มีเด็กหลุดออกมา ด้วยความตกใจและขณะนั้นตนคิดว่าคนในครอบครัวและเพื่อนไม่มีใครรู้ว่าท้อง จึงทำอะไรไม่ถูก จึงนำเด็กออกจากชักโครกใส่ในถุงและเดินออกไปทันที

จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาถึงที่บ้าน ทั้งอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะทิ้งลูกของตัวเอง  พร้อมอยากจะขอโทษสังคมที่ทำอะไรไม่คิด และต่อจากนี้ตนจะขอนำลูกกลับไปเลี้ยงดู พร้อมขอโทษพ่อแม่และทางบ้านที่ทำเรื่องแบบนี้ขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.เดชา ทองประภา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง ได้แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีแม่เด็กในมาตรา 306 "ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปจากตนด้วยประการใดๆ โดยปราศจากผู้ดูแล" โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท  โดยจะส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook