ผอ.รพ.แจงปม หนุ่มโพสต์ต่อว่า เสียบหม้อหุงข้าว-มือถือ เจอเก็บค่าไฟ

ผอ.รพ.แจงปม หนุ่มโพสต์ต่อว่า เสียบหม้อหุงข้าว-มือถือ เจอเก็บค่าไฟ

ผอ.รพ.แจงปม หนุ่มโพสต์ต่อว่า เสียบหม้อหุงข้าว-มือถือ เจอเก็บค่าไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.รพ.กบินทร์บุรี แจง หลังหนุ่มโพสต์ต่อว่า รพ.กบินทร์บุรี หลังเสียบหม้อหุงข้าวไฟฟ้า,โทรศัพท์ ทาง รพ. มีป้ายแจ้งเก็บค่าไฟ

ที่ จ.ปราจีนบุรี พบมีการโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้ใช้รายหนึ่ง โดยสถานที่ในโพสต์ระบุเป็น รพ.กบินทร์บุรี  ข้อความกล่าวอ้างว่า “นโยบายใหม่ของผู้จัดการโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ผู้ที่มาใช้บริการแล้ว นำเครื่องชาร์จโทรศัพท์มาชาร์จที่โรงพยาบาลเสีย 30 บาท คืองงว่า ภาษีก็เสีย นี่ก็สถานที่รัฐ (บอกตรง ๆ เลย ไม่จำเป็น ไม่มีใครอยากมาอยู่หรอกโรงพยาบาลนะ)”

โดยมีภาพประกอบภาพแรก ภาพบอกสถานที่ตึกศัลยกรรมหญิง,ภาพ 2 ป้ายแจ้งชำระค่าไฟฟ้าวันละ 30 บาท ภาพ 3- 4 เป็นเครื่องโทรศัพท์ที่กำลังชาร์ตรวม 3 เครื่อง และภาพที่ 5 เป็นภาพหม้อหุงข้าวไฟฟ้าที่เสียบคาอยู่ หลังเผยแพร่ปรากฏว่ามีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมาย และต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ลบรูปหม้อข้าวไฟฟ้าออกเหลือเพียงโทรศัพท์

ด้าน นายแพทย์โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า "เรื่องที่เกิดขึ้นตนได้สอบถามพยาบาลในตึกผู้ป่วยศัลยกรรมหญิงแล้วทราบว่า พบเห็นญาติคนไข้ที่มาเฝ้าไข้กระทำการชาร์จหรือเสียบปลั๊กทิ้งไว้ตลอดนานเกินไป

พยาบาลเห็นว่าอาจจะเกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟไหม้ได้ จึงเขียนข้อความไว้ให้ทราบจริง ที่ผ่านมาไม่เคยเก็บค่าไฟกับคนไข้สักราย เขียนไว้เพื่อเตือนว่าหากทำอะไรจนมากเกินไปอาจมีผลเสียตามมา

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลไม่เคยเรียกเก็บค่าไฟ ตามที่เขียนไว้ตามที่ห้องคนไข้หรือเตียงคนไข้ ที่ผ่านมาเกิดไฟฟ้าดับมาแล้วหลายครั้ง จึงบอกพยาบาลที่เกี่ยวข้องหาทางหรือหาวิธีการเตือนปรามประชาชนบ้างนิดหน่อย

อยากให้ทุกคนเข้าใจทางโรงพยาบาลด้วย พยาบาลเองก็มีงานมากพอแล้วไม่มีเวลาเดินบอกทุกคนว่าควรใช้ไฟฟ้าที่มีไว้ให้อย่างไรทุกคนน่าจะเข้าใจทางโรงพยาบาลรับภาระรับรักษาประชาชนอย่างดีมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook