ขนลุกทั้งวัด หลวงพี่ลองขุดเนินดินหลังฝันประหลาด อึ้งเจอพระโบราณ

ขนลุกทั้งวัด หลวงพี่ลองขุดเนินดินหลังฝันประหลาด อึ้งเจอพระโบราณ

ขนลุกทั้งวัด หลวงพี่ลองขุดเนินดินหลังฝันประหลาด อึ้งเจอพระโบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์ในวัดพบสิ่งประหลาดเกิดขึ้นหลายครั้ง เลยพาชาวบ้านขุดดู พบพระพุทธรูปโบราณปางนาคปรก 2 องค์

(12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดศรีราชา หมู่ 8 ต.ประดู่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้มีพระสงฆ์กับญาติโยม ได้ขุดพบพระพุทธรูปโบราณ ปรางค์นาคปรก เนื้อสำริด และเนื้อทองนาค รวม 2 องค์ ความสูงประมาณ 6 นิ้ว

พระปิยวัฒน์ ธีรวังโส อายุ 27 ปี พระลูกวัด ซึ่งบวชมา 7 พรรษา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนที่จะได้พากันมาขุดตรงจุดที่เจอพระพุทธรูปเก่าแก่ ก่อนหน้านี้เคยใช้โทรศัพท์ มือถือถ่ายเล่นไปเรื่อยๆ บริเวณเนินดิน แล้วบังเอิญถ่ายตรงที่มีต้นไม้ขึ้น ต้นไผ่ลวก ต้นไม้สะเดา บังเอิญถ่ายติดภาพที่มีลักษณะคล้ายกับพระฤๅษี และเคยฝันว่ามีคนแก่กับเด็กยืนอยู่ 2 คน ไม่ใส่เสื้อ นุ่งโจงกระเบนที่ข้อมือสวมกำไลเป็นผู้ชายทั้งคู่ จู่ๆ เด็กชายคนนั้นก็วิ่งมาหาพระปิยวัฒน์ วิ่งมาขอเงิน 5 บาท พระก็เลยยื่นให้ 10 บาท พอได้แล้วก็วิ่งกลับไป สักพักวิ่งกลับมาหาพระอีกครั้ง แล้วยื่นดอกบัวมาให้พระดอกหนึ่งดอกใหญ่มาก พร้อมกับพูดว่า แลกกัน แล้วก็วิ่งหายไปเลย ต่อมาก็เรื่องแปลกๆก็เกิดขึ้นบ่อยตรงจุดนี้ และ หลวงพ่อสมบูรณ์ อัตคุตโต อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีราชา ก็เคยเห็นเป็นแสงขึ้นมา บางครั้งก็เห็นงูใหญ่ตรงที่จุดนี้เมื่อช่วงเข้าพรรษา

จนกระทั่งมาถึงพระลูกวัดฝันเห็นเด็กเเละถ่ายติดเงา ชาวบ้านเลยร่วมแรงพากันมาช่วยขุดจำนวน 10 คน เพื่อจะได้หายสงสัยว่าตรงนี้มีอะไร ก่อนที่จะพากันขุดได้นำเอา ดอกไม้ ธูปเทียน แต่งเป็นขัน 5 ขัน 8 มาขอขมาเจ้าที่เจ้าทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนที่จะลงมือขุด พอเริ่มลงมือขุดไปตามแนวเนินดินหรือโพน ที่ชาวบ้านเรียก ลึกประมาณ 1 ศอก ยาวประมาณ 3-4 เมตร จอบได้ขุดไปโดนลำตัวพญานาคเสียงดังก้องสนั่น จนทุกคนที่ยืนดูต่างพากันตกอกตกใจ ขนลุกซู่ แต่ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าขุดไปโดนอะไร

เมื่อเอามือโกยดินขึ้นและเขี่ยดินออก จึงพบว่าเป็นพระพุทธรูปลักษณะเหมือนพระพุทธรูปเทวาลัยสมัยโบราณเก่าแก่ ประทับบนพญานาคตรงกลางลำตัวนั่งกางขาชันเข่า ตั้งศอกด้านขวา มือถือพระขันธ์ ส่วนมือซ้ายวางพาดลงมาที่โคนขา ส่วนพญานาคมี 5 เศียร พอขุดไปอีกหน่อยก็เจออีกองค์ลักษณะนั่งสมาธิ ประทับบนพญานาค คล้ายนาคปรก มี 7 เศียร เนื้อทองนาค ความสูง 6 นิ้วเท่ากันทั้ง 2 องค์

จากนั้นชาวบ้านก็ได้นำเอามาไว้ที่ศาลาวัด และเขียนป้ายไว้ว่าห้ามจับ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็พากันมากราบไหว้ จุดธูปเทียนบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลตลอดทั้งวันโดยไม่ขาดสาย และรอให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบดูอีกทีว่าเป็นของแท้รึปลอม หรือยุคใดสมัยใดกันแน่ อย่างไรก็ตามชาวบ้านเล่าว่าพื้นที่แถวนี้ จะมีชาวบ้านพบของเก่าโบราณบ่อยมาก บางครั้งก็เจอเป็นไหเก่า บางครั้งก็เจอพระเก่าเล็กๆ กระดูกเก่าแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย กำไลแขนก็เคยเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook