หญิงชราหายจากบ้าน 3 วันกลายเป็นศพ จุดที่พบทำกู้ภัยสุดงง

หญิงชราหายจากบ้าน 3 วันกลายเป็นศพ จุดที่พบทำกู้ภัยสุดงง

หญิงชราหายจากบ้าน 3 วันกลายเป็นศพ จุดที่พบทำกู้ภัยสุดงง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชราวัย 84 ปี มีอาการหลงๆ ลืมๆ หายออกจากบ้านไป 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพอยู่ที่กลางเขาที่สูงชัน เจ้าหน้าที่ชุดค้นหางง ขึ้นไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร

(13 ม.ค.) ขณะที่ ร.ต.อ.นรินทร์ ยายอด พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพ นางระเบียบ อายุ 84 ปี  ที่หายตัวไปจากบ้านเมื่อหลายวันก่อน ที่บริเวณกลางภูเขาผาแดง หมู่ 4 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน ห่างจากบ้านผู้สูญหายประมาณ 1 กิโลเมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลบึงสามพัน และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบึงสามพัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นภูเขาขึ้นไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีความลาดชันเป็นอย่างมาก พบศพนางระเบียบ สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า ผ้าถุงลายสีเขียว สภาพกึ่งนอนกึ่งนั่งพิงต้นไม้อยู่บนโขดหิน จากการชันสูตรพบ ที่บริเวณศีรษะมีรอยกระแทกจนเป็นแผลเลือดไหลอาบหน้า บริเวณฝ่าเท้ามีบาดแผลและเลือดเต็มฝ่าเท้า แขนขวาหัก และ มีบาดแผลไปทั่วทั้งร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่เกิน 7 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นางดาวเรือง ลูกสาวของผู้ตายให้การว่า นางระเบียบ อาศัยอยู่กับตนเอง มีอาการหลงๆ ลืมๆ ออกจากบ้านแล้วกลับไม่ถูก เพื่อนบ้านต้องมาส่งเป็นประจำ ตนจึงต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด และเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังถอนหญ้าในแปลงผักหน้าบ้าน ส่วนนางระเบียบนั่งอยู่ในบ้าน เมื่อตนทำงานเสร็จเรียบร้อยก็เข้ามาในบ้าน พบว่านางระเบียบได้หายตัวไป ตนจึงให้ชาวบ้านออกตามหาก็ไม่พบ จึงได้ประสานไปยังอาสามูลนิธิสว่างบึงสามพัน และทหารจาก ม.พัน 13 ค่ายพ่อขุนผาเมือง มาเดินหาปูพรมในไร่อ้อยหลังบ้านซึ่งมีเนื้อที่กว่า 80 ไร่ ตลอด 2 วันที่ผ่านมา รวมทั้งเชิงเขาผาแดง แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านได้นำลูกบ้านเดินขึ้นไปค้นหาบริเวณยอดเขา ปรากฏว่าพบศพนางระเบียบเสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าผู้ตายมีอาการหลงๆ ลืมๆ เมื่อเดินออกจากบ้านจึงหาทางกลับไม่ได้ และเดินไปเรื่อยเปื่อยกระทั่งผ่านป่าไร่อ้อยขึ้นภูเขา และอาจจะพลัดตกจนหัวฟาดกับก้อนหินจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลายคนยังทึ่งและสงสัยว่า คุณยายเดินขึ้นไปบนภูเขาสูงได้อย่างไร อีกทั้งแพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 7 ชั่วโมง ที่ผ่านมาทั้งชาวบ้าน ตำรวจ ทหาร และอาสามูลนิธิ ได้ระดมค้นหาแบบปูพรม ทำไมไม่มีใครพบเห็นคุณยายเลย แต่อย่างไรก็ตาม ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook