สุเทพทำหนังสือเตือน ส.ส.สงขลาขาดประชุมช่วงโหวต

สุเทพทำหนังสือเตือน ส.ส.สงขลาขาดประชุมช่วงโหวต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมส.ส.พรรค มีนายชุมพล กาญจะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ในฐานะประธานส.ส.เป็นประธานการประชุม ภายหลังการประชุม นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองโฆษกฯ แถลงว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงการลงคะแนนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุม ส.ส.พรรคพอใจกับคะแนนที่ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะคะแนนของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้คะแนน 237 เสียง ซึ่งดีเกินคาด ส่วนกรณีของนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้ประกาศลาออกจากวิปรัฐบาลแล้วนั้น หลังจากที่ได้งดออกสียงสนับสนุนนายกษิต ในที่ประชุมพรรคก็มีการพูดคุยถึงเช่นกัน โดยไม่มีการติดใจในการกระทำของนายเกียรติกร เพราะถือเป็นเอกสิทธิตามรัฐธรรมนูญ โดยนายเกียรติกรได้ยืนยันว่ายังเห็นด้วยกับนโยบายของพรรคและรักพรรค แต่ได้รับการกดดันจากชาวบ้านในพื้นที่จึงต้องงดออกเสียง

นายอรรถวิชช์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีของนายนาราชา สุวิทย์ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขาดการประชุมในการโหวตลงคะแนนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายนาราชาไม่ได้ชี้แจงเหตุของการขาดการประชุม แต่ได้ยื่นหนังสือลาการประชุมเป็นลายลักษณ์อักษรให้ประธานในประชุมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ประชุมส่วนใหญ่ไม่สบายใจ เพราะเรื่ององค์ประชุมถือเป็นเรื่องใหญ่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอฟังผลการหารือผู้ใหญ่ของพรรคก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการขาดการลงมติไม่ไว้วางใจของนายนาราชาถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะที่ผ่านมานายนาราชามักขาดการประชุมสภาฯและขาดการลงมติอยู่เป็นประจำ ซึ่งได้มีการตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวจะมีการหารือในระดับผู้ใหญ่ของพรรคอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม มาตรการของพรรคเบื้องต้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ทำหนังสือตักเตือนเรื่องการขาดประชุมกับนายนาราชาเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook