ฮิตาชิ ดาต้า จับมือสตรีม ไอ.ที.ทุ่มงบเปิดศูนย์สาธิตและทดสอบระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงแห่งแรกในไทย

ฮิตาชิ ดาต้า จับมือสตรีม ไอ.ที.ทุ่มงบเปิดศูนย์สาธิตและทดสอบระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงแห่งแรกในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทวีศักดิ์ แสงทองผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่าฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ร่วมกับบริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้งซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้วางระบบไอทีชั้นนำเปิดศูนย์สาธิตและทดสอบระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง (Storage Virtualization SolutionsCenter) แห่งแรกในประเทศไทยขึ้นณ บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด โดยศูนย์ดังกล่าวเป็นศูนย์สาธิตและทดสอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลและระบบเสมือนจริงของฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ให้กับลูกค้าและคู่ค้าภายในศูนย์จะแสดงให้เห็นถึงการทำงานของระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง(Virtualization) และการจัดสรรพื้นที่ของระบบจัดเก็บข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ(Thin Provisioning) ตลอดจนความเข้ากันได้ในการทำงานของระบบ(System Compatibility) ทั้งในส่วนที่เป็นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์โดยไม่จำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เท่านั้นสามารถ นำผลิตภัณฑ์ต่างแพลตฟอร์มต่างยี่ห้อมาร่วมทำงานได้

ศูนย์ดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท โดยนับว่าเป็นศูนย์แรกและศูนย์เดียวในประเทศไทยที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ด้านเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (StorageArea Network: SAN)

"ฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงเราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถจัดการแบบอัจฉริยะเพื่อให้การบริหารสภาพแวดล้อมไอทีทั้งหมดจากหน่วยควบคุมเดียวซึ่งช่วยบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้ับระบบไอทีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดลดค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานได้เป็นอย่างดีเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ผันผวนเช่นปัจจุบันรวมถึงหลายองค์กรที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะที่ต้องรับมือกับความท้าทายของปริมาณข้อมูลในองค์กรที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจำเป็นต้องบริหารจัดการโครงสร้างด้านไอทีให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดและคืนทุนอย่างรวดเร็วซึ่งระบบการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันมักจะมีความจุที่มากพออยู่แล้วซึ่งโดยเฉลี่ยจะมีการใช้ประโยชน์จริงจากระบบจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวเพียง 20 30% เท่านั้นซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์สนับสนุนให้ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยระบบเสมือนจริงจะช่วยเพิ่มประโยชน์ของระบบจัดเก็บข้อมูลได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเติม หรือลงทุนน้อยที่สุดและเทคโนโลยีเสมือนจริงของฮิตาชิ ดาต้าซิสเต็มส์สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างยี่ห้อและต่างแพลตฟอร์มได้ และจากการเปิดศูนย์ดังกล่าวในประเทศไทยจะทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีได้ง่ายขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านไอทีได้ดียิ่งขึ้น

ด้านนายวิชชุ จารุจันทรกรรมการผู้จัดการ บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัดซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาและวางระบบคอมพิวเตอร์ชั้นนำและเป็นตัวแทนจำหน่ายของฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ในประเทศไทยแบบครบวงจรด้วยทีมงานที่ีความรู้ ความสามารถในการวางระบบคอมพิวเตอร์

จากประสบการณ์กว่า 11 ปี ของบริษัท สตรีม ไอ.ที.คอนซัลติ้งในฐานะที่ปรึกษาวางระบบไอทีที่ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าองค์กรต่างๆโดยมีฐานลูกค้าเป็นกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่มากมาย ทั้งในกลุ่มการเงินการธนาคารกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต กลุ่มการศึกษารวมถึงองค์กรภาครัฐและจากการเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์มาเป็นเวลา 6 ปี โดยบุคลากรของสตรีม ไอ.ที.เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางระบบและนำเสนอเทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงหรือ สตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่นและประสบความสำเร็จในการติดตั้งระบบให้กับองค์กรต่างๆมาแล้วมากมาย

"การตั้งศูนย์สาธิตและทดสอบระบบระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง(Storage Virtualization SolutionsCenter) ของฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ ณ บริษัท สตรีม ไอ.ที.จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในการให้บริการระบบการจัดเก็บข้อมูลและช่วยให้ลูกค้าประหยัดงบประมาณในการจัดซื้อระบบการจัดเก็บข้อมูลเนื่องจากสามารถทดสอบการทำงานของการใช้งานได้จริงทำให้ลูกค้าไม่ต้องซื้อระบบการจัดเก็บข้อมูลเกินความจำเป็นและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook