ณัฐวุฒิจวกนายกฯเสียสติ ขนทหารคุมม็อบเสื้อแดง

ณัฐวุฒิจวกนายกฯเสียสติ ขนทหารคุมม็อบเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. แถลงเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มีนาคม ว่า ทราบว่า มีการสกัดกั้นหลายวิธีการ โดยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลุแก่อำนาจด้วยการคาดโทษผู้ว่าราชการจังหวัดว่า อาจมีการลด ปลด ย้าย หากไม่พอใจผลการดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนี้ ยังมีการสกัดกั้นรถบรรทุกของประชาชนเพื่อไม่ให้มาร่วมชุมนุม รวมทั้งยังมีหน่วยงานของกระทรวงคมนาคมซึ่งเข้าใจว่าเป็นกรมขนส่งทางบก ที่กดดันผู้ประกอบการรถทัวร์ไม่ให้รับงานของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเข้ามาชุมนุมในกทม. ถือเป็นการกระทำที่ขาดเขลา เบาปัญญา

ส่วนเรื่องอัตรากำลังที่เตรียมไว้ดูแลการชุมนุมโดยใช้ตำรวจ 3 พันนายและทหาร 6 พันนายนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่ใช้ทหารถึง 2 เท่าของตำรวจนั้นทำให้ประชาชนเข้าใจเสียทีว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นของทหาร การเตรียมกำลังมากมายขณะนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรีว่าเสียสติหรือไม่ และอวัยวะส่วนหัวคล้ายกับกุ้งไปแล้วหรืออย่างไร เพราะความจริงไม่ต้องใช้ทหารมากมายขนาดนั้น ทหารอยู่ในฐานะเพียงผู้ช่วยพนักงาน เทียบไม่ได้เลยกับการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมีข่าวแปลกๆด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดซ้อมยิงปืนแล้วพบว่ายิงแม่นก็จะนำไปรักษาความเรียบร้อยในวันชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงด้วย แต่เราไม่หวั่นไหว

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงในขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมเท่าไหร่ แต่คาดว่าจะชุมนุมยืดเยื้อ มาตรการสกัดกั้นของรัฐบาลนั้นจะยิ่งทำให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมมากยิ่งขึ้น ยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงใดๆจากคนเสื้อแดง หากจะเกิดขึ้นก็เป็นการสร้างสถานการณ์ มั่นใจว่าควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้เพราะมีหน่วยรักษาความปลอดภัยคอยทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม ขณะเดียวกันคนเสื้อแดงก็มีจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปไตยที่จะควบคุมกันเอง ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย สำหรับอาวุธนั้นไม่มีแน่นอน เว้นเสียแต่ไข่ไก่ซึ่งรัฐบาลมองว่าเป็นอาวุธร้ายแรงเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook