ธ.กรุงเทพ เผย4จุดสังเกตเช็คช่วยชาติของจริง

ธ.กรุงเทพ เผย4จุดสังเกตเช็คช่วยชาติของจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระ อภัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจ่ายเช็ค 2 พันให้ผู้ประกันตนที่มีเงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาท(เช็คช่วยชาติ) ผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่า วันนี้ได้ส่งมอบเช็คช่วยชาติล๊อตแรกให้หน่วยราชการทั้ง 76 จังหวัด และสำนักงานประกันสังคม(สปส.) แล้ว จำนวน 5.9 ล้านใบ ส่วนอีกสองล็อตที่เหลือจะส่งมอบในวันศุกร์ที่ 27 มี.ค. และวันที่ 1 เม.ย. นี้

นอกจากนี้ นายธีระ กล่าวถึงวิธีสังเกตเช็คช่วยชาติ ว่า มีด้วยกัน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่1 คำว่าเช็คช่วยชาติด้านมุมซ้ายของกระดาษ มีลักษณะตัวนูนและมี 3 สี คำว่าเช็คเป็นสีน้ำเงินเข้ม ช่วยเป็นสีดำ และคำว่าชาติเป็นสีแดง จุดที่2 อักษรภาษาอังกฤษ B หน้าเลข 2,000 บาท เป็นตัวนูนและมีสองสี แต่เมื่อพลิกจะมีเพียงสีเดียว จุดที่3 หากใช้เครื่องแบล็คไลท์ตรวจสอบเช็ค จะปรากฎลายน้ำเป็นรูปดอกบัว สัญลักษณ์ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งภายในเป็นลายกนก และจุดที่4 สุดท้าย ขอบบนและขอบล่างของเช็ค มีลักษณะเป็นรอยปรุทั้งสองด้าน

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด กล่าวว่า ขอย้ำว่าผู้ประสงค์จะนำเช็คมาขึ้นเงินจะต้องนำบัตรประชาชนหรือบัตรข้าราชการมาด้วย เนื่องจากเช็คดังกล่าวจะมีเลขที่บัตรกำกับอยู่ หากไม่นำบัตรมาแสดงตนก็จะไม่สามารถขึ้นเงินสดได้ นอกจากนี้ หากทำเช็คช่วยชาติหาย จะไม่สามารถอายัดหรือขอฉบับใหม่ได้อีก

ได้รับเช็คแล้ว รีบเอาไปขึ้นเงินสดหรือเอาไปซื้อของให้เร็วที่สุด เพราะนโยบายของรัฐบาลต้องการให้ท่านรีบใช้ เอาไปซื้อของ โรงงานจะได้ไม่ต้องลดคนงาน ขอร้องให้รีบใช้ นายธีระกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook