พิเชษฐยันพัลลภปูดข้อมูลปฏิวัติกับแม้วจริง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    พิเชษฐยันพัลลภปูดข้อมูลปฏิวัติกับแม้วจริง

    2009-03-24T18:45:04+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่าเป็นผู้พา พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการ กอ.รมน. ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ตนรู้จักสนิทสนมกับพล.อ.พัลลภตั้งแต่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ร่วมทำงานและเล่นกอล์ฟก๊วนเดียวกันมา เมื่อพล.อ.พัลลภมีปัญหาไม่เข้าใจกับพ.ต.ท.ทักษิณ ตนจึงเสนอตัวเป็นคนกลางให้ โดยได้พาพล.อ.พัลลภ พร้อมบุคคลอีก 2 คน ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่บ้านไวท์เฮาท์ของนายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือเหยียนปิน เมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา และใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 2 วัน ซึ่งได้พูดคุยกันหลายประเด็น

    นายพิเชษฐ กล่าวว่า เมื่อไปถึงพล.อ.พัลลภ ก็ได้ถามสิ่งที่ค้างคาใจ และอยากได้ยินจากปากพ.ต.ท.ทักษิณ คือในเรื่องความไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ได้บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเกมการเมืองของกลุ่มบุคคลที่พยายามจะโค่นล้ม เมื่อรู้ว่าสู้ด้วยการเลือกตั้งไม่มีทางล้มได้ ก็มีทางเดียวคือยกเรื่องไม่จงรักภักดีต่อสถาบันเอามาโจมตี โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยืนยันชัดเจนว่าเรียนจบเตรียมทหาร และที่ผ่านมาในการเป็นนายกฯมา 6 ปี ก็ไม่มีพฤติกรรมอย่างนั้น

    นายพิเชษฐ กล่าวอีกว่า เมื่อพูดคุยเรื่องนี้จบ บรรยากาศการพูดคุยก็ดีขึ้น พล.อ.พัลลภ จึงได้เล่าเรื่องการวางแผนปฏิวัติให้พ.ต.ท.ทักษิณฟัง ซึ่งเนื้อหาก็เป็นไปตามที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดผ่านวีดีโอลิงก์มาที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตนอยู่ในวงสนทนาด้วย ขอยืนยันว่าที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเป็นไปอย่างที่พล.อ.พัลลภพูดทุกอย่าง หลังจากที่พูดไปแล้วพล.อ.พัลลภยังโทรศัพท์มาคุยกับตนว่านี่เอาเรื่องที่คุยกันวันนั้นไปพูดหมดเลย อย่างไรก็ตาม ตอนที่พล.อ.พัลลภพูดนั้นไม่มีเรื่องแผนลอบสังหารแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ถามถึงเรื่องคาร์บอม ว่าจะเอากันให้ตายเลยหรือ แต่พล.อ.พัลลภก็ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับคาร์บอมแต่อย่างใด

    ประเด็นที่ตามมาคือพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ออกมาบอกว่าไม่เคยเรียกพล.อ.พัลลภไปร่วมประชุม ในขณะที่พล.อ.พัลลภ บอกว่าไปประชุมกันจริงแถวสุขุมวิท ดังนั้น พล.อ.พัลลภต้องออกมาบอกว่าข้อเท็จจริงเป็นยังไง ไม่อย่างนั้นก็เท่ากับเอาข้อมูลมาต้ม พ.ต.ท.ทักษิณ สิ่งที่ผมยืนยันได้ คือสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดมาจากการบอกเล่าของพล.อ.พัลลภจริง แต่ข้อมูลของพล.อ.พัลลภ หรือพล.อ.สุรยุทธ์อะไรเป็นของจริงต้องพิสูจน์กันต่อไป นายพิเชษฐ์ กล่าว