น้ำหลวงพระราชทานอาบศพหลวงปู่ทิม

น้ำหลวงพระราชทานอาบศพหลวงปู่ทิม

น้ำหลวงพระราชทานอาบศพหลวงปู่ทิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าพนักงานสำนักพระราชวังอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน หลวงปู่ทิม

เจ้าพนักงานสำนักพระราชวังได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน แด่พระครูสังวร สมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อัตตสัณโต เจ้าอาวาสวัดพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พระเกจิชื่อดังวัย 96 ปีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพระพรหมเมธี รองเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เจ้าคณะภาค 12 มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ขณะเดียวกันมีนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา มาร่วมในพิธี พร้อมด้วยข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้าประชาชนอีกกว่า 5 พันคนมาร่วมในพิธีอาบน้ำหลวงพระราชทาน และบรรจุสังขารของหลวงปู่ ขณะเดียวกันบรรดาศิษยานุศิษย์ต่างนำเหรียญทองแดง ซึ่งหลวงปู่ทิม ได้ปลุกเสกไปเมื่อก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาล นำมาใส่เอาไว้ในหีบบรรจุสังขารของหลวงปู่ โดยจะทำการสวดพระอภิธรรม 100 วัน จากนั้นก็จะนำเหรียญที่บรรจุไว้กับสังขารของหลวงปู่ ออกมาให้ลูกศิษย์และผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ได้นำไปบูชา นำรายได้มาร่วมสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ที่หลวงปู่ได้สั่งให้สร้างก่อนที่จะละสังขาร โดยคาดว่าจะใช้เงินไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท

ทั้งนี้การบำเพ็ญกุศลศพจะดำเนินไปทุกวันจนครบ 100 วันแล้ว จึงจะย้ายสังขารของหลวงปู่ไปตั้งเอาไว้ภายในมณฑปลายไทย เพื่อให้ลูกศิษย์และประชาชนได้กราบไหว้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook