ริโอยกวีดิชเหมาะคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

ริโอยกวีดิชเหมาะคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ออกโรงชูแขนสนับสนุน เนมานย่า วีดิช เพื่อนร่วมทีมชาวเซอร์เบีย เหมาะสมสุดๆ กับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ ชี้ผู้เล่นตำแหน่งกองหลังไม่ได้รับรางวัลมานานแล้ว และ "เซอร์บิเนเตอร์" มีคุณสมบัติเพียบพร้อมทุกอย่างโดยเฉพาะฟอร์มการเล่นที่มีความสม่ำเสมอ พร้อมกับยืนยันความมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ของพลพรรค "ปีศาจแดง" จะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองในสถานการณ์ที่กดดันเช่นนี้ได้อย่างแน่นอน

เนมานย่า วีดิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบียของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ (PFA Player of the Year)จากผลงานในการคุมเกมรับอย่างยอดเยี่ยมให้กับทีม "ปีศาจแดง" และเป็นผู้ยิงประตูสำคัญหลายลูกให้กับต้นสังกัด ทั้งในเกมที่โหม่งประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บในนัดที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ รวมถึงเกมกับ เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสก็อตถึงกับยกย่องว่า วีดิช เป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก

นอกจากนี้ผลงานช่วยให้ทีม "ปีศาจแดง" ไม่เสียประตูติดต่อกันถึง 14 นัดทำให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ออกมาสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมอีกแรงว่าสมควรได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษไปครอง ในฐานะนักเตะเกมรับเหมือนกับที่ จอห์น เทอร์รี่ ของเชลซี เคยทำได้เมื่อปี 2005

"ผมคิดว่าปีนี้เขาสมควรจะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ปกติผู้เล่นแนวรุกมักจะได้รับรางวัล ดังนั้นจะเป็นเรื่องดีมากหากกองหลังได้รับรางวัลบ้าง เจทีเคยได้มาแล้วเมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่มีเซนเตอร์ฮาล์ฟไม่กี่คนหรอกที่จะได้รางวัลนี้บ่อยๆ"

"ผมคิดว่าเขาเหมาะสม เขาเป็นผู้เล่นที่รักษาความสม่ำเสมอได้ดีที่สุดในทีมร่วมกับ ไรอัน กิ๊กส์ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ สามคนนี้คือผู้เล่นที่เหนือชั้นของเราในเรื่องการรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอ" เฟอร์ดินานด์กล่าว

พร้อมกันนี้ เฟอร์ดินานด์ ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพลิกสถานการณ์ที่ย่ำแย่แพ้รวด 2 เ กมติดกลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้อย่างแน่นอน และหวังจะชนะทุกนัดเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยมั่นใจว่าประสบการณ์ที่เคยผ่านมาจะช่วยให้ทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

"เราจำเป็นต้องชนะเกมที่เหลือทั้งหมด นั่นคือเงื่อนไขในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดว่าเกมนี้หรือเกมไหนที่เราสามารถเสมอได้ ไม่มีเกมแบบนั้นอีกแล้วในนาทีนี้ เราได้รับประส บการณ์อันยอดเยี่ยมในช่วงสองฤดูกาลหลังสุดที่มีสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ ดังนั้นจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้นได้" เฟอร์ดินานด์กล่าวเสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook