โซเชียลเสียงแตก ซื้อปลาหมึกมีปลายัดไส้ หรือจะโดนโกงตาชั่ง

โซเชียลเสียงแตก ซื้อปลาหมึกมีปลายัดไส้ หรือจะโดนโกงตาชั่ง

โซเชียลเสียงแตก ซื้อปลาหมึกมีปลายัดไส้ หรือจะโดนโกงตาชั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์วิจารณ์ ปลาหมึกสอดไส้ปลาในท้อง หรือจะเป็นกลโกงตาชั่งของผู้ขาย แม้อีกมุมเชื่อว่าอาจจะเป็นปลาตัวเล็กๆ มุดเข้าไปตอนลงอวนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่กำลังได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังมีผู้บริโภคซื้อปลาหมึกมา 2 กิโลกรัม เพื่อมาประกอบอาหาร แต่เมื่อนำมาล้างน้ำและชำแหละดู ก็พบว่าปลาหมึกเหล่านี้ถูกยัดไส้ด้วยปลาตัวเล็กๆ ที่เล็งว่าจะเป็นกลโกงตาชั่งของผู้ขายหรือไม่

คลิปจากเฟซบุ๊กคุณ Apple Natcha Khruaseng ได้เผยว่าซื้อปลาหมึกมาจากรถพ่วงข้างทาง จ.ภูเก็ต จำนวน 2 กิโลกรัม โดยแช่แข็งเอาไว้ประกอบอาหารทานในช่วงวันหยุด แต่เมื่อจะนำมาทำอาหารทานและลองชำแหละปลาหมึกดู ก็พบว่าปลาหมึกมีปลาตัวเล็กๆ สอดไส้เอาไว้ 1-2 ตัว

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ปลาหมึกที่ยัดไส้ปลาตัวเล็กๆ เหล่านี้ไม่น่าจะหวังให้นำมารับประทาน แต่น่าจะเป็นกลโกงในการโกงตาชั่งน้ำหนักมากกว่า เพราะตอนไปซื้อกับพ่อค้าก็ยืนยันว่าเพิ่งนำมาจากเรือที่เข้าฝั่ง ก่อนจะให้ผู้ขายหยิบให้เองตามกิโลกรัมที่บอก โดยไม่ได้เป็นผู้เลือกดูปลาหมึกด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม โลกโซเชียลบางกลุ่มก็เชื่อว่าเป็นความผิดปกติ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างแน่นอน แต่บางกลุ่มมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะปลาหมึกอาจจะกินปลาเล็กๆ เหล่านั้นเข้าไป ในช่วงจังหวะเดียวกับที่ชาวประมงจับขึ้นมาขายพอดี

ขณะที่ทางด้าน รองผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้พูดถึงกรณีดังกล่าว่า ปลาหมึกกินปลาเป็นอาหารก็จริง แต่การที่พบปลาตัวเล็กๆ อยู่ในตัวปลาหมึกเช่นนี้ ไม่ใช่ลักษณะของการกินอาหารแบบธรรมชาติ แต่มันมีลักษณะของความเป็นไปได้ก็คือ ตอนจับปลาหมึกมีการลงอวนลูกปลาอาจติดมาและว่ายมุดหนีเข้าไปในตัวปลาหมึกก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook