ตำรวจยังไม่ฟันธง ณิชา เอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

ตำรวจยังไม่ฟันธง ณิชา เอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

ตำรวจยังไม่ฟันธง ณิชา เอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. ยังไม่ฟันธง "ณิชา" บริสุทธิ์หรือเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คุม "ไซ่ม่อน" สอบ ชี้แผนประทุษกรรมคล้ายแก๊งโรแมนซ์สแกรม 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้า กรณี น.ส.ณิชา หลังตกผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่อ้างว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร

ในส่วนของ น.ส.ณิชา ยังถือเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนในพื้นที่ สภ.บ้านตาก และเป็นผู้เสียหายหลังได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกคนร้ายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี โดยยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับขบวนการดังกล่าวหรือเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยตำรวจกองปราบปรามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

ส่วน น.ส.ปวีณาอายุ 31 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวและแจ้งข้อหาไปเมื่อวานนี้หลังสอบปากคำนานกว่า 12 ชม. รวม 3 ข้อหา คือ ข้อหาลักทรัพย์ นำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้ และข้อหาปลอมแปลงเอกสาร

เบื้องต้น ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้นำบัตรประชนชนบุคคลอื่นไปเปิดบัญชีจริง โดยอ้างว่าได้รับค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท จากนายไซม่อน ชาวต่างชาติ ซึ่งมีรายงานว่าถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ตาม พรบ.ตรวจคนเข้าเมืองฯ แล้วและอยู่ในขั้นตอนการซักถามโดยยังไมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่า จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยอมรับว่ามีส่วนคล้ายกับแก๊งโรแมนซ์สแกรมคือการหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองแก๊งมีส่วนเชื่อมโยงกัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook