เจาะลึก 860 ชั่วโมงใน SABFA สถาบันอบรมศาสตร์แห่งความงามของ Shiseido

เจาะลึก 860 ชั่วโมงใน SABFA สถาบันอบรมศาสตร์แห่งความงามของ Shiseido

เจาะลึก 860 ชั่วโมงใน SABFA สถาบันอบรมศาสตร์แห่งความงามของ Shiseido
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นับจากวันแรกในปี 1872 ที่ “ชิเซโด้” ถือกำเนิดขึ้นในย่านกินซ่าเป็นร้านขายยาสไตล์ตะวันตกโดย Arinobu Fukuhara จวบจนถึงวันนี้ทุกผลิตภัณฑ์ของชิเซโด้กลายเป็นบิวตี้ไอเท็มที่ผู้หญิงต้องมี พร้อมกับที่ธุรกิจความงามได้ขยายตัวมาสู่ศาสตร์ของการดูแลเส้นผม SABFA (Shiseido Academy of Beauty and Fashion) ตั้งแต่เมื่อปี 1986 เริ่มพัฒนาหลักสูตรและเพิ่มความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยบรรดาผู้ที่ได้เข้ารับการอบรมอย่างยาวนานเป็นเวลากว่า 860 ชั่วโมงล้วนแล้วแต่เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นแฮร์สไตลิสต์ที่บรรจุคุณสมบัติของ Beauty Innovator ไว้ครบถ้วน โดยทุกคนจะรังสรรค์ความงามที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับผู้เข้ารับบริการอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เหมาะกับบุคลิกและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนที่ล้วนไม่มีใครเหมือนใคร

 

     ใน 860 ชั่วโมงของการฝึกอบรมในสถาบัน SABFA ทุกวินาทีที่เคลื่อนผ่านทุกคนจะถูกถ่ายทอดทั้งตั้งแต่วิธีในการสร้างสรรค์ความงาม เรื่องของงานดีไซน์ที่เปรียบเสมือนการสร้างงานศิลปะชั้นเยี่ยม รายละเอียดของคำว่างดงามไร้กาลเวลา การเข้าสัมมนาเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าภายใต้พื้นฐานที่เกิดมาจากโอโมเตนาชิ  จนถึงขั้นตอนในการดูแลเส้นผมและการแต่งหน้าที่ถือเป็นเคล็ดลับของชิเซโด้ ซึ่งพัฒนามาอย่างยาวนานตั้งแต่เมื่อครั้งแรกเริ่ม ซึ่งในตอนนั้นชิเซโด้ก็ถูกเลือกให้เป็นที่ประจำสำหรับราชวงศ์ของญี่ปุ่น รวมถึงผู้มีชื่อเสียงที่ต่างวางใจให้ชิเซโด้สร้างสรรค์ความงามที่เป็นเอกลักษณ์ให้ พร้อมกับที่ในปี 1956 ชิเซโด้ได้เปิดบิวตี้ซาลอนอย่างเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรกขึ้นในย่านชิบุย่าภายใต้คอนเซ็ปต์ “การสร้างสรรค์ความงามในทุกส่วน” ด้วยการให้บริการทั้งเรื่องเส้นผม การแต่งหน้า ทำเล็บและทำทรีทเมนท์ ส่งผลให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่หลากหลายจนในที่สุด SABFA เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และขยายความสำเร็จด้วยการพัฒนาการฝึกอบรบคลาส ท็อป แฮร์ & เมคอัพ อาร์ทิสท์ ชั้นสูง ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ โดยในปี 2016 SABFA ได้เริ่มต้นปรับโครงสร้างโรงเรียนใหม่พร้อมกับมี Tadashi Harada รับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ


    นับตั้งแต่ปี 2016 ที่ Tadashi Harada ก้าวขึ้นนั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการของ SABFA จำนวนระยะเวลา 860 ชั่วโมงได้ถูกพัฒนาให้เข้มงวดและพิถีพิถันขึ้น ทุกคนจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ทักษะความคิดริเริ่มเพื่อพัฒนาการออกแบบทรงผม ทำความรู้จักกับวิธีและผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงลุคเดิมให้กลายเป็นลุคใหม่ที่น่าสนใจ เคล็ดลับการยืด ดัด และตัดให้ตรงกับสภาพเส้นผม รวมถึงเทคนิคการออกแบบสีผมทั้งในเฉดสีร้อนเย็นว่าให้ความประทับใจที่แตกต่างกันอย่างไร ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนมาจากประสบการณ์โดยตรงของตัวเอง โดยหลังจากที่เข้าเรียนใน SABFA เมื่อปี 1999 เขาก็ได้เริ่มงานกับชิเซโด้ในปีถัดไปทันทีกับการรับผิดชอบงานในส่วนอินเตอร์เนชั่นแนล การดูแลงานโฆษณาและการขายให้กับแบรนด์ UNO พร้อมทำงานแบ็คสเตจในฐานะแฮร์ อาร์ทิสท์ของคอลเลคชั่นนิวยอร์กและปารีส ก่อนที่ในปี 2012 จะเริ่มต้นทำงานในฐานะแฮร์แอนด์เมคอัพ อาร์ทิสท์ของชิเซโด้ยาวนานจนถึงปัจจุบัน โดยในระหว่างนั้นเขาก็ได้รับรางวัลที่การันตีในเรื่องของฝีมือมากมายนับไม่ถ้วน

     ด้วยความมุ่งมั่นของสถาบันที่เก็บทุกรายละเอียดครบขนาดนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมแฮร์สไตลิสต์ที่จบจาก SABFA จะกลายเป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ที่ผู้หญิงยุคนี้อยากไปลองพิสูจน์ฝีมือให้ได้สักครั้งในชีวิต

     ล่าสุดทาง SABFA ได้จัดงาน The Afternoon of Absolute Creation ขึ้นในวัน พุธที่ 17 มกราคม 2561 ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า  โดยได้รับเกียรติจาก Tadashi Harada ผู้อำนวยการ SABFA ขึ้นเวทีร่วมแบ่งปันประสบการณ์กว่าครึ่งทศวรรษในฐานะท็อป แฮร์ & เมคอัพ อาร์ทิสท์ ชั้นสูงของชิเซโด้ พร้อมกับทีมชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล เรียกว่าเป็นความเอ็กซ์คลูซีฟขั้นสุดที่ทางทีม SANOOK! ไม่พลาดที่จะเก็บรายละเอียดและภาพบรรยากาศมาฝากกันแบบเจาะลึกเช่นเคย



 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เจาะลึก 860 ชั่วโมงใน SABFA สถาบันอบรมศาสตร์แห่งความงามของ Shiseido

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook