เปิดเซฟวิคตอเรียพบเงินสด โพยชื่อ จ่อชง ปปง.ปปท.สอบ

เปิดเซฟวิคตอเรียพบเงินสด โพยชื่อ จ่อชง ปปง.ปปท.สอบ

เปิดเซฟวิคตอเรียพบเงินสด โพยชื่อ จ่อชง ปปง.ปปท.สอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ร่วม กรมการปกครอง เปิด 3 ตู้เซฟ สถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท พบ เงินสด โพยชื่อ จำนวนมาก จ่อส่งปปง.ตรวจสอบ ขู่ฟัน เจ้าหน้าที่รัฐโยง ยันทำคดีโปร่งใสตรงไปตรงมา

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง พิริยะ ฉันทดิลก และเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมกันตรวจสอบตู้เซฟซึ่งเป็นของกลางทางคดีที่ยึดอายัดจากสถานบริการ วิคตรอเรีย ซีเครท หลังเข้าตรวจค้นจับกุมเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยฝ่ายสืบสวนขององค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล4 เข้าร่วมสังเกตุการณ์เป็นสักขีพยานในการตรวจสอบด้วย ทั้งนี้ ตู้เซฟที่ตรวจยึดมาได้ดังกล่าว ถูกเก็บไว้ที่ ห้องประชุม 1 ชั้น 1 ของกรมสอบสอนคดีพิเศษ มีทั้งหมด 3 ตู้ ลักษณะเป็นตู้ขนาดเดียวกัน 80 เซนติเมตร 2 ตู้ และขนาดเล็ก 60 เซนติเมตรอีก 1 ตู้

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ใช้เวลาในการเปิดตู้เซฟนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยใช้อุปกรณ์สำหรับเจาะและกระแทก เพื่อปลดสลักตู้เซฟ เริ่มจากตู้เซฟขนาดเล็กสุดก่อน 60 เซนติเมตรก่อน ซึ่งไม่พบสิ่งของใดอยู่ภายในตู้ จากนั้นเปิดตู้ที่ 2  ขนาด 80 เซนติเมตร พบเอกสารและเงินสดจำนวนมาก และตู้สุดท้าย พบเงินสด สมุดบัญชีสรุปยอด และซองเงินเดือนของพนักงานที่หน้าซองเขียนรายชื่อพนักงานไว้ รวมถึงเอกสารต่างๆ 

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ จะรวบรวมของกลางเพื่อแยกบัญชีแต่ละประเภท ซึ่งหากพบเอกสารเกี่ยวกับเงิน ก็จะส่งให้ ปปง.ตรวจสอบ ส่วนเอกสารที่มีการพาดพิงเจ้าหน้าที่รัฐ ก็จะส่งให้ ปปท.ตรวจสอบเพิ่มเติม ยืนยันว่า ถ้าพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการไปตามพยานหลักฐานต่างๆในคดี และจะทำการสอบสวนในรูปแบบคณะกรรมการ เพื่อให้การทำคดีมีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าของสถานบริการตัวจริง และรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่ปรากฏในบัญชีรายชื่อ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook