บุกโอเกะกาม-ช่วย14สาวลาว

บุกโอเกะกาม-ช่วย14สาวลาว

บุกโอเกะกาม-ช่วย14สาวลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจปดส.ทลายแหล่งค้าประเวณีรายใหญ่กลางเมืองนครปฐม โดยเปิดเป็นคาราโอเกะบังหน้าชื่อร้าน มานะชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้หญิงชาวลาวได้ 14 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปีถึง 3 คน เมื่อวันที่ 24 มี.ค.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 มี.ค. บก.ปดส. พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปดส. พ.ต.อ.ทินกร มั่งคั่ง ผกก.3 บก.ปดส.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.เดือนเพ็ญ พรมพะนัส อายุ 41 ปี นายเพลิน พรมพะนัส อายุ 30 ปี สองพี่น้อง และนางเสงี่ยม สอดสุข อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน "มานะชัย คาราโอเกะ" เลขที่ 315 ถนนหน้าพระ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยแจ้งข้อหาร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลอายุกว่า 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อค้าประเวณี ร่วมกันสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปเพื่อการอนาจาร ให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าว และร่วมกันกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ นอกจากนี้ได้จับกุมหญิงสาว สัญชาติลาว และพม่า รวม 14 คน โดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี 3 ราย แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้าราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและค้าประเวณี

สืบเนื่องจากชุดจับกุม กก.3 บก.ปดส. สืบทราบว่า ร้านคาราโอเกะดังกล่าว มีการลักลอบค้าประเวณีของหญิงสาวต่างด้าว จึงวางแผนเข้าล่อซื้อโดยใช้เงินล่อซื้อจำนวน 1,500 บาท ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ บก.ปดส.

จากการสอบสวนนางเสงี่ยม ให้การรับสารภาพว่า เปิดร้านคาราโอเกะมาประมาณ 2 เดือน และปล่อยให้มีการค้าประเวณีจริง แต่อ้างว่าไม่ได้บังคับหญิงสาว ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า หญิงสาวทั้งหมดมีนายหน้าไปรับตัวถึงแขวงสะหวันเขต ประเทศลาว เข้ามาทาง จ.นครพนม ก่อนจะมีนายหน้าพามาส่งให้ที่ร้าน โดยตนจะให้ค่าหัวกับนายหน้ารายละ 2,500-3,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียหายที่อายุกว่า 18 ปี 3 ราย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ที่ประเทศลาว ซึ่งทั้งหมดไม่ได้ถูกแจ้งข้อหา เพราะถือว่าเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาสภาพจิตใจที่บ้านเกร็ดตระการ จ.นนทบุรี ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือทั้งหมดได้ส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ปดส.ดำเนินคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook