คลินิกเดือด พ่อคนไข้วางมวยกับคุณหมอ อ้างถูกไล่ไปรักษาที่อื่น

คลินิกเดือด พ่อคนไข้วางมวยกับคุณหมอ อ้างถูกไล่ไปรักษาที่อื่น

คลินิกเดือด พ่อคนไข้วางมวยกับคุณหมอ อ้างถูกไล่ไปรักษาที่อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อคนไข้สุดทน พุ่งจะต่อยหน้าหมอกลางคลินิก อ้างหมอหยาบคาย-ไล่ไปรักษาที่อื่น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่าง คนไข้ กับ นายแพทย์คนหนึ่งในคลินิก โดยคลิปเป็นฝ่ายสามีภรรยาที่พาลูกมารักษา เป็นผู้ถ่ายเอาไว้ ตอนที่กำลังมีปากเสียงกับหมอจับใจความได้ว่า ฝ่ายสามีภรรยาถามอาการของลูกตน แต่แพทย์กลับบอกว่า หากไปถามคนอื่นมา แล้วเชื่อคนอื่น ก็ให้ไปรักษาที่อื่น ไม่ต้องมารักษาที่นี่ สามีภรรยาไม่พอใจที่แพทย์ใช้คำพูดไม่เหมาะสม จึงเกิดการปะทะคารม จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันตามที่ปรากฎในคลิป

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ สามีภรรยา ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว โดยฝ่ายภรรยาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนพาลูกไปหาหมอที่คลินิกที่เกิดเหตุ ย่านสะพานสูง เนื่องจากลูกชายวัย 3 ขวบ มีผื่นแดงขึ้นที่แก้มทั้งสองข้าง ที่ตัดสินใจไปที่คลินิกแห่งนี้เนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน และเห็นว่าลูกไม่ได้เจ็บป่วยรุนแรง จึงไปใช้สิทธิ 30 บาท (ประกันสุขภาพถ้วนหน้า) โดยตอนที่พาลูกเข้าไปตรวจ สามีนั่งรออยู่นอกห้องตรวจ

ตอนที่เข้าไปตรวจ ก็เล่าอาการให้หมอฟังว่าลูกมีผื่นขึ้น ตนหาข้อมูลมาจากอินเตอร์เน็ต สงสัยว่าจะเป็นกลากน้ำนม จึงถามหมอว่า ใช่กลากน้ำนมหรือไม่ ตอนนั้นหมอไม่ได้มองผื่นที่หน้าลูกแม้แต่นิดเดียว กลับหันมาตะคอกใส่ตนว่า “ถ้าถามคนอื่นมาแล้วเชื่อคนอื่น ก็ไปรักษาที่อื่น ไม่ต้องมารักษาที่นี่ ไป!”

ตอนนั้นตกใจที่หมอพูดแบบนี้ออกมา แต่ก็ยอมออกมาจากห้องโดยไม่ได้โต้ตอบอะไร แต่หมอยังตามออกมานอกห้อง พูดอีกว่า “นี่มันสิทธิ 30 บาท ถ้าจะรักษาตามอำเภอใจ ให้ไปรักษาที่อื่น” สามีซึ่งรออยู่ข้างนอกได้ยินเข้า จึงเข้ามาถามว่าทำไมต้องพูดแบบนี้ จนลุกลามกลายเป็นเหตุการณ์ในคลิป

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เมื่อหลายเดือนก่อน ตนเคยพาลูกไปรักษาไข้หวัดที่คลินิกนี้ กับหมอคนนี้มาแล้ว ตอนนั้นหมอหยิบเครื่องมือตรวจลำคอขึ้นมา แต่ไม่ได้บอกให้ลูกของตนอ้าปาก และไม่ได้บอกอะไรกับตน พอเห็นว่าเด็กไม่อ้าปาก ก็ด่าตนอย่างหยาบคายว่า “ถ้าผู้ปกครองเข้ามายืนทื่อแบบนี้ จะเข้ามาทำ..(คำหยาบ)..อะไร” ตอนนั้นตนเข้าใจว่าหมออาจจะเหนื่อย จึงแสดงอารมณ์ออกมา ไม่ได้ติดใจอะไร แต่พอมาเจอเหตุการณ์ซ้ำสองอีก ยอมรับว่าทนไม่ไหวจริงๆ

หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ พยาบาลที่คลินิกก็เข้ามาขอโทษ และบอกกับตนว่า หมอรายนี้มีพฤติกรรมแบบนี้ประจำ และมีกรณีพิพาทกับคนไข้ในลักษณะนี้หลายครั้งแล้ว

ด้านสามี ซึ่งลงไม้ลงมือกับหมอในคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับผิดที่ใช้อารมณ์รุนแรง ยืนยันว่ายังไม่ได้ต่อยหมอ แค่กระชากเสื้อแล้วเกิดการชุลมุนเท่านั้น ในมุมของตนมองว่า ไม่ว่าใครมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็คงควบคุมอารมณ์ไม่ไหว ตอนแรกตนพยายามบอกหมอให้ออกไปคุยกันนอกคลินิก เพราะเกรงใจคนไข้คนอื่นๆ ที่นั่งรออยู่ แต่หมอไม่ยอมออก และหมอยังบอกว่าตัวเองมีคลิปเหตุการณ์ทั้งหมด ตนก็อยากให้หมอเอาคลิปที่ว่าออกมาเผยแพร่ เพื่อให้สังคมได้ฟังความทั้งสองข้าง และตัดสินกันไปเลยว่าใครถูกใครผิด อย่าฟังจากตนแค่ฝ่ายเดียว หรือไปถามจากคนไข้รายอื่นๆ ที่เคยมารักษากับหมอคนนี้ก็ได้ ว่าเคยเจอเหตุการณ์อะไรมาบ้าง

หลังเกิดเหตุ ฝ่ายหมอบอกว่าจะแจ้งความ ดำเนินคดีกับตน ซึ่งฝ่ายตนก็พร้อม อยากให้เรื่องดังกล่าวไปตัดสินกันด้วยกระบวนการยุติธรรม

ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังนายแพทย์คู่กรณี ทั้งทาง เฟซบุ๊กและทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นทราบว่า นายแพทย์ได้ไปแจ้งความเอาผิด สองสามีภรรยาไว้แล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook