เย้ยกฎหมาย “แก๊งบัวดำ” รุมแทงหนุ่มไทใหญ่ ป่วนกลางกาดหลวง

เย้ยกฎหมาย “แก๊งบัวดำ” รุมแทงหนุ่มไทใหญ่ ป่วนกลางกาดหลวง

เย้ยกฎหมาย “แก๊งบัวดำ” รุมแทงหนุ่มไทใหญ่ ป่วนกลางกาดหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ติดตั้งหน้าแผงขายดอกไม้ ริมแม่น้ำปิง บริเวณตลาดวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน วิ่งไล่ทำร้ายชายคนหนึ่ง ก่อนจะวิ่งตามมาถึงหน้าแผงขายผลไม้ จากนั้นวัยรุ่นทั้งหมดได้รุมแตะต่อยชายคนดังกล่าวจนสะบักสะบอม ก่อนจะใช้มีดแทงชายเคราะห์ร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางสายตาของพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าย่านตลาดวโรรส

หลังทำร้ายคู่กรณีจนสาแก่ใจ ก็เดินหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ผู้บาดเจ็บ คือ นายสาย อายุ 28 ปี ชาวไทใหญ่ พลเมืองดีได้แจ้งกู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกอาวุธมีดแทงที่ท้องรวม 5 แผล และถูกฟันที่ศีรษะอีก 1 แผล เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

ต่อมาชุดสืบสวนได้แกะรอยกลุ่มคนวัยรุ่นที่ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและเส้นทางโดยรอบพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยพบเบาะแสว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุสวมเสื้อยืดสีดำ สกรีนข้อความ ”บัวดำเชียงใหม่”

ล่าสุดเช้ามืดวันนี้ ( 17 ม.ค.) พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สารวัตรสืบสวนสอบสวน นำกำลังชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ 6 คนทราบชื่อ นายน้า ,นายโย ,นายอ่อง ,นายวัน ,นายอาย และนายจ่อ ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นชาวไทใหญ่ อายุระหว่าง 18- 20 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดซามูไร 3 เล่ม และอาวุธมีดอื่นๆอีกรวม 5 เล่ม เสื้อยืดสีดำสกรีนข้อความ ”แก๊งบัวดำ” อีกนับ 10 ตัว จากนั้นได้นำตัวมาสอบปากคำ

จากการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นชาวไทใหญ่ที่ก่อเหตุทั้งหมดมารวมกันและตั้งแก๊งชื่อ ”บัวดำ” มีการตั้งเพจเฟซบุ๊กชื่อแก๊ง เพื่อรวบรวมสมาชิกชาวไทยใหญ่ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 40 คน แต่ละคืนวัยรุ่นกลุ่มนี้จะนัดรวมตัวกันและออกตระเวนตามสถานบันเทิง หรือ สถานที่ต่างๆในตัวเมืองเชียงใหม่ เช่น ลานท่าแพ สะพานเหล็ก (ขัวเหล็ก) สะพานนวรัฐ และริมแม่น้ำปิง ย่านตลาดวโรรส หลังดื่มสุราจนมืนเมาแล้วก็มักจะหาเรื่องชาวไทยใหญ่เพื่อนร่วมชาติ รวมทั้งชาวบ้านทั่วไปจนสร้างความหวาดผวา

ด้าน พ.ต.ต.อานนท์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ทำงานรับเหมา และเป็นคนงานก่อสร้าง ทั้งหมดเป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานถูกกฎหมาย แต่กลับมารวมกลุ่มตั้งแก๊งเพื่อสร้างความเดือดร้อน และยังทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจากการสอบสวนมีผู้ก่อเหตุรวม 7 คน จับกุมได้แล้ว 6 คน หลบหนีไป 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว สำหรับวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ที่จับกุมได้ 6 คน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ”ร่วมกันพยายามฆ่า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook