พักก่อน ไม่ไหวจะรับบท "แม่" กระติ๊บ ชวัลกร โบกมือลาวิกหมอชิต

พักก่อน ไม่ไหวจะรับบท "แม่" กระติ๊บ ชวัลกร โบกมือลาวิกหมอชิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประสบความสำเร็จจากบท "เจ้านางตองนวล" ในละครฟอร์มยักษ์แห่งปี "เพลิงพระนาง" สำหรับนักแสดงสาว "กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล" แถมยังฝากภาพจำให้แฟนๆ ด้วยซีนส่งท้าย นั่งเสลี่ยงล่องหน ขับเคลื่อนด้วยพลังจินตนาการ จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วบ้านทั่วเมือง ถึงฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดา แต่อยู่ดีๆ ก็มีข่าวเม้าท์มอยออกมาให้ขาเผือกได้ปูเสื่อว่า ตอนนี้เจ้าตัวได้โบกมือลาบ้านเกิดวิกหมอชิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยังไม่พร้อมรับบท "แม่

โดยล่าสุดบรรดาสื่อได้มีโอกาสเจอกับ กระติ๊บ ชวัลกร ในงาน "PPTV World Class TV" จึงเข้าไปสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางช่องจริง แต่เป็นเพราะอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ส่วนกรณีที่ช่องยื่นบทแม่มาให้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าเป็นการจบด้วยดีทั้งสองฝ่าย และยินดีกลับไปร่วมงานเสมอหากทางช่องเรียกใช้

"หมดสัญญากับช่อง 7 แล้วค่ะ หมดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระ ยังไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ (ยิ้ม) คือกระติ๊บต้องบอกก่อนว่าเราจากกับช่อง 7 ด้วยดีนะคะ ไม่ได้มีการฉีกสัญญา และกระติ๊บก็ สัญญากับทางผู้ใหญ่ไว้ด้วยว่าจะไม่ไปรับงานที่อื่นก่อน ซึ่งจนถึงตอนนี้กระติ๊บก็ยังไม่ได้ไปคุยกับที่ไหนเลย คือเราไม่เซ็นกับเขาก็จริง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่รัก หรือเราจะไม่ได้ร่วมงานกันอีก แค่เหมือนกับว่าขอบเขตตอนนี้ถ้ามีอะไรที่อยากทำก็ทำ แต่ถ้าเกิดทางช่องเรียก ก็กลับไปทำเหมือนเดิม ไม่ได้โกรธกันค่ะ ถามว่าวางแผนเรื่องการแสดงไว้ยังไงหลังจากนี้ เอาจริงๆ นะ ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย และก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ”

มีข่าวลือในทำนองว่า ถึงแม้เราจะทำได้ดีจากบทเจ้านางตองนวล แต่อีกบทที่ช่องเสนอมาให้เราเล่นคือบทแม่ เราก็เลยตัดสินใจง่ายขึ้นว่าไม่ต่อสัญญาดีกว่า
“จริงๆ กระติ๊บรู้สึกว่ายังอยากให้อายุการทำงานในวงการของเรามันยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ คือเราโกงอายุไปก่อน ช่วงนี้ยังวัยรุ่นได้อยู่ก็วัยรุ่นไปก่อน ตอนนี้ 29 เอง แต่ถามว่ามันมีส่วนไหม ก็มีส่วน แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง เพราะช่องเองก็ให้บทมาเลือกประมาณ 4-5 เรื่อง เหมือนกัน เพียงแต่เราก็รู้สึกว่า ถ้าเรายังโกงอายุได้ ก็ยังจะโกงไปก่อน (หัวเราะ) ขอก่อน เพราะรู้สึกว่าหน้ายังไม่แก่ขนาดนั้น และถ้าเกิดเราขึ้นมาเดี๋ยวมันจะยาว และมันก็จะลงไม่ได้แล้ว คือลูกมาแล้ว สุดท้ายก็คือพักก่อนนะ พูดกับตัวเองแบบนี้ (ยิ้ม)"

มีบทบาทไหนที่เราอยากเล่นไหม เพราะตอนนี้เราก็เป็นอิสระแล้ว
“ตอนนี้อยากลองทำงานเกี่ยวกับพิธีกรบ้าง ส่วนละครยังไม่ได้คิดเลยว่าอยากเล่นบทไหน คือยังไม่ได้มีในใจ (ยิ้ม) ซึ่งเอาจริงๆ การที่กระติ๊บไม่ต่อสัญญาแบบนี้มันก็เสี่ยงนะ แต่คือมันก็ต้องเสี่ยง เพราะเรามองแค่ว่าอยู่ตรงนี้มา 10 ปีแล้ว ถ้าหากมีโอกาสได้ออกไปเห็นโลกกว้าง มันก็น่าจะลองดูเท่านั้นเอง แต่ก็อย่างที่บอกกระติ๊บยังไม่ได้รับเล่นละครที่ไหน และก็ยังพร้อมที่จะกลับไปเล่นให้กับช่องเสมอ”

"ถามว่าเสียดายไหมที่ไม่เลือกสานต่อความดังจากบท เจ้านางตองนวล คือ...ตอนนี้กระติ๊บไม่ได้ฝันไปไกลขนาดนั้น กระติ๊บแค่รู้สึกว่าขอดูโอกาสที่เข้ามาก่อน แต่ไม่ได้เย่อหยิ่งว่าเราจะต้องดังกว่านี้หรือจะต้องไปไกลกว่านี้ ไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้นเลยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ พักก่อน ไม่ไหวจะรับบท "แม่" กระติ๊บ ชวัลกร โบกมือลาวิกหมอชิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook