มาร์ค แจกเช็คช่วยชาติ เตือนอย่าฟุ่มเฟือย ผู้ช่วยครูอนุบาลอุบลราชธานี รับคนแรก เผยตื่นเต้นสุดๆ

มาร์ค แจกเช็คช่วยชาติ เตือนอย่าฟุ่มเฟือย ผู้ช่วยครูอนุบาลอุบลราชธานี รับคนแรก เผยตื่นเต้นสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกฯ เป็นประธานแจกเช็คช่วยชาติ 2 พันบาท เตือนประชาชนอย่าประมาทใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่ควรตื่นตระหนกกับเศรษฐกิจที่ผันผวน ผู้ช่วยครูอนุบาลอุบลราชธานีรับเป็นคนแรก บอกตื่นเต้นมากจะนำไปใช้จ่ายก่อนสงกรานต์ นายกฯแจกเช็ค2พันช่วยชาติเตือนใช้จ่ายประหยัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีกล่าวเปิดงานและทำพิธีเปิดโครงการเช็คช่วยชาติ โดยกล่าวว่า การจ่ายเงินในครั้งนี้ไม่ต้องการให้เกิดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยหรือรู้สึกประมาท รวมทั้งไม่อยากให้ตื่นตระหนกกับเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยหวังว่าประชาชนจะนำเช็คไปใช้จ่าย และจะเกิดการหมุนเวียนภายในประเทศ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยขอให้ทุกคนร่วมกันช่วยเหลือเศรษฐกิจของไทยด้วยการกินของไทย ใช้ของไทย และเที่ยวเมืองไย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบเช็ค 2,000 บาทให้นางกงใจ หาญชัย ผู้ช่วยครูโรงเรียนอนุบาลสารสิน จ.อุบลราชธานี และได้เดินทักทายกับประชาชนที่อยู่ในบริเวณลานคนเมืองด้วย

น.ส.กงใจ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากจะนำไปให้จ่ายก่อนเที่ยวสงกรานต์ เพื่อซื้อของฝากผู้ใหญ่ คิดว่ารัฐบาลเห็นความเดือดร้อนของผู้ใช้แรงงาน เด็กๆ และเพื่อนที่โรงเรียนก็ดีใจด้วยที่ได้รับเป็นคนแรก ตอนนี้ถ้าไม่ได้รับเช็ค ไม่ลำบาก แต่ก็ดีใจที่อยู่ๆ มีเงินสองพันบาทเข้ามาช่วย แต่ตนคงยังไม่ใช้เงินในวันนี้ คงคิดก่อนว่าจะใช้ทำอะไร และอาจนำมาถ่ายเอกสารเก็บไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร คึกคักเนื่องจากมีประชาชนผู้มีสิทธิรับเช็คช่วยชาติ 2,000 กว่าพันคนได้เดินทางมารอรับเช็คตั้งแต่เช้าตรู่

สปส.คาด ปชช.มารับเช็คช่วยชาติวันแรก 9 แสนคน นายปั้น วรรณพินิจ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการเตรียมพร้อมจ่ายเช็คช่วยชาติวันแรกว่า คาดว่าจะมีผู้ประกันตนมารับทั่วประเทศ 9 แสนคน ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการและการเตรียมการ สำหรับสถานที่จ่ายนั้น ผู้ประกันตน ตามมาตรา 39 สามารถไปรับได้ตามสถานที่ที่จัดไว้ เช่น ที่สถานประกอบการ สำนักงานประกันสังคม ส่วนที่กรุงเทพสามารถรับได้ที่ลานคนเมือง โดยจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมแจก เพียงแต่ผู้ประกันตนนำเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน มารับบัตรคิวและสามารถรับเช็คได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook