เก็บตกความสุขวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ในบ้านการไฟฟ้านครหลวง

เก็บตกความสุขวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ในบ้านการไฟฟ้านครหลวง

เก็บตกความสุขวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ในบ้านการไฟฟ้านครหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตามรอยความสนุกของเด็กๆ ในบ้านหลังใหญ่ “การไฟฟ้านครหลวง” ที่เปิดประตูรับทุกคนพร้อมอ้อมกอดอันอบอุ่นกับกิจกรรมมากมายที่ไม่ได้มุ่งมั่นให้เกิดแค่ความสุขเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการให้เกิดการเรียนรู้บทใหม่เพื่อนำไปสู่ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้พลังงานไฟฟ้าภายใต้แนวคิด Smart Kid, Smart Metropolis

    บรรยากาศภายในงานเริ่มต้นตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมความสดใสของเด็กๆ ที่พกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะมาเต็มที่ ไม่ว่ามีอะไรให้ลอง มีกิจกรรมอะไรให้ทำ หรือมีบทเรียนใหม่ๆ ให้เข้าไปทำความรู้จัก ทุกคนพร้อมตอบรับด้วยความตั้งใจแบบไม่มีเขินหรือบ่ายเบี่ยงสมกับเป็นเด็กยุคใหม่ที่กล้าคิดและกล้าลงมือทำ



     หนึ่งในความสนุกที่เด็กๆ เข้าคิวต่อแถวกันยาวเหยียดคือการขึ้นรถกระเช้ากับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศตอนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานจริง  โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดว่าขณะที่อยู่บนกระเช้าต้องทำอะไรและอย่างไรบ้าง ซึ่งความสูงของกระเช้าที่ค่อยๆ ขยับเพิ่มขึ้นที่ละนิดก่อนจะยกตัวขึ้นไปจนถึงขีดที่กำหนดสร้างรอยยิ้มกับความตื่นเต้นให้เด็กได้เป็นอย่างดี เรียกว่ายิ่งสูงเสียงหัวเราะยิ่งดังขึ้นกว่าเดิม


     ถัดมาสู่อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่ได้ใจทั้งเด็กและผู้ปกครองไปเต็มๆ คือการได้สัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้าคันจริงที่นำขบวนพี่ตูน บอดี้สแลม และเหล่านักวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวตั้งแต่เบตงจนถึงแม่สายว่ารถไฟฟ้าคันนี้มีระบบการทำงานอย่างไร และดีต่อโลกจริงๆ เพราะไม่มีการปล่อยควันพิษทำร้ายนักวิ่งที่อยู่ข้างหลังเลยแม้แต่น้อย

     นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจำลองให้เด็กๆ ได้เห็นถึงการทำงานแบบเจาะลึกว่าเมืองไทยจะไร้สายไฟฟ้าได้อย่างไร ควบคู่ไปกับการจำลองสถานการณ์ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้วิธีการช่วยชีวิตเบื้องต้นแบบ CPR ก่อนจะไปสนุกกับกิจกรรมนันทนาการและอนุรักษ์พลังงานที่จะเสริมสร้างความรู้ พร้อมเกมชิงรางวัลมากมาย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่เด็กๆ ทุกคนล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “สนุกมาก”

               


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook